รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 15
(มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 13 – 14 กรกฎาคม 2566
ณ โรงแรม ไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม จังหวัดนครปฐม
สาขา บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย ปัจจัยภาพลักษณ์ตราสินค้าที่ส่งผลต่อความภักดีของลูกค้าร้าน MK สาขาบิ๊กซีนครปฐม
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Brand Image Factors Affecting Customer Loyalty at MK Restaurant, Big C Nakhon Pathom Branch
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) อ.ดร.พงษ์สันติ์ ตันหยง ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Pongsan Tanyong ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบความภักดีของลูกค้าร้าน MK สาขาบิ๊กซีนครปฐม จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล 2) เพื่อศึกษาปัจจัยภาพลักษณ์ตราสินค้าที่ส่งผลต่อความภักดีของลูกค้าร้าน MK สาขาบิ๊กซีนครปฐม       การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัย คือ ลูกค้าในจังหวัดนครปฐม จำนวน 280 คน สุ่มตัวอย่างตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้เก็บข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย       ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์การถดถอยพหุด้วยวิธีแบบขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า
     ลูกค้าในจังหวัดนครปฐมที่มี เพศ อายุ ระดับการศึกษาและรายได้เฉลี่ยต่างกัน มีความภักดีไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ปัจจัยภาพลักษณ์ตราสินค้าทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบุคลิกภาพ (x4)  ด้านคุณประโยชน์ (x2) ด้านคุณค่า (x3)  และด้านคุณสมบัติ (x1) ส่งผลทางบวกต่อการความภักดีของลูกค้าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และสามารถทำนายการผันแปรความภักดีได้ร้อยละ 48.60 โดยเขียนสมการพยากรณ์คะแนนดิบได้ ดังนี้ Ŷ = .590+ .288(x4) + .233 (x2) + .186 (x3) + .154 (x1)
 คำสำคัญภาษาไทย ภาพลักษณ์ตราสินค้า ,ความภักดี ,ร้านอาหารเอ็มเค
 Abstract
      The purpose of this research article aimed to 1) compare customer loyalty at MK restaurant, Big C Nakhon Pathom branch classified by personal factors 2) study the brand image factors that affect customer loyalty at MK restaurant, Big C Nakhon Pathom branch. This research is a quantitative research
The sample group used in the research was 280 consumers in Nakhon Pathom Province, convenient random sampling. The tools used to collect data were questionnaires created by the researcher. Data were analyzed by percentage, mean, standard deviation, t-test, one-way analysis of variance. and stepwise multiple regression analysis. The results showed that
       Consumers had different gender, age, education level and average income, customer loyalty was not significantly different statistically. Brand image factors in 4 aspects were personality(x4), utility(x2), value(x3) and qualification(x1) had a positive effect on customer loyalty at statistical significance. These factors can predict the variance of customer loyalty at 48.60 percent by writing the raw score prediction equation as follows: Ŷ = .590+ .288(x4) + .233 (x2) + .186 (x3) + .154 (x1)
 Keyword Brand Image,Loyalty,MK Restaurant
 กลุ่มของบทความ บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 13 - 14 กรกฎาคม 2566 ณ โรงแรม ไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม