รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 15
(มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 13 – 14 กรกฎาคม 2566
ณ โรงแรม ไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม จังหวัดนครปฐม
สาขา English Language Studies

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย อนิเมะ - ไม่ได้เป็นเพียงสื่อบรรเทิง
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Anime - Not Just for Entertainment
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นายนฤเทพ ปฏิพิมพาคม ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Naruetape Patipimpakom ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
ที่ญี่ปุ่น ถ้าเรามองดีๆประเทศนั้นได้ให้เสรีเเก่ผู้คนภายในประเทศ ในการเเสดงผลงาน การสร้างสรรค์ผลงานออกมา ถึงเเม้จะไม่เสรีทั้งหมด เเต่ตัวยังนับได้ว่าเปิดกว้างเเละเสรีมากกว่าประเทศอื่นอย่างเห็นได้ชัด, ผู้คนสามารถเเสดง หรือโชว์สิ่งต่างๆผ่านผลงานที่ทำออกมา ทั้งผ่านการเเต่งตัว การเขียนหนังสือ การสร้างอนิเมชั่นภาพเคลื่อนไหวเเละอื่นๆอีกมาก โดยเฉพาะ"อนิเมชั่น"ที่เป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลก
สื่ออนไลน์ อนิเมะ เเละเกมส์เป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วไปทั่วโลก, ที่ญี่ปุ่น ผู้คนมีสิทธิเต็มที่ในการสร้างสรรค์ผลงานออกมา โชว์ความสามารถของพวกเขา กระทั่งพวกเขายังได้รับการสนับสนุนจากทางรัฐบาลด้วย. การเผยเเพร่วัฒนธรรมสามารถทำได้โดยการเผยเเพร่ผ่านผลงานที่ทำออกมา เเละด้วยเหตุผลเหล่านี้ มันทำให้วงการอุตสาหกรรมอนิเมชั่นในญี่ปุ่น ยังคงเติบโตเเละพัฒนาอยู่เรื่อยๆเเม้จะอยู่ในช่วงที่มีการระบาดของโควิต-19ก็ตาม เเละมันยังส่งผลไปยังสิ่งอื่นที่เกี่ยวข้องหรืออาจจะได้รับผลกระทบเช่น การเเต่งคอสเพล์ ธุรกิจของสะสม การเขียนหนังสือ การเเต่งนิยายเเละอื่นๆ
 คำสำคัญภาษาไทย อนิเมชั่นภาพเคลื่อนไหว,อนิเมะ,มังงะ,ของสะสม,คุณค่าทางจิตใจ
 Abstract
In Japan, if we look closely, we will see that they give their people the freedom to express themselves. It is not free; it is just that their people have more freedom than other countries. Japanese people can express anything through their work, whether through dressing, books, animation, etc., especially "Animation" or "anime" favored by people worldwide.
Online media, anime, and games are favorite things that are popular worldwide. In Japan, their people had full rights to create their work, show their skill, and even they were supported by their government. They also spread their culture and traditions through their work. These reasons are why Japan's animation industry continues to grow even in the covid-19 outbreak, and it also affects other related factors, such as cosplay, figure, book, novel, and other influences.
 Keyword animation,anime,manga,collectible,sentimental value
 กลุ่มของบทความ English Language Studies
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิชาการ
Publication date 13 - 14 กรกฎาคม 2566 ณ โรงแรม ไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม