รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 15
(มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 13 – 14 กรกฎาคม 2566
ณ โรงแรม ไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม จังหวัดนครปฐม
สาขา English Language Studies

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ: ผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพทางการค้าในฟิลิปปินส์
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) ็Healthy drink: Product with Commercial Potential in the Philippines
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นางสาวปัญฑารีย์ ชัชพีรสินธร ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) - - ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
จากการสำรวจสภาพเศรษฐกิจและค่า GDP ของฟิลิปปินส์มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องติดต่อกันหลายปี ทำให้ตลาดของฟิลิปปินส์ยังใหญ่เป็นอันดับที่สองของกลุ่มอาเซี่ยน ประชากรส่วนใหญ่อยู่ในวัยหนุ่มสาวทำให้มีความต้องการบริโภคสินค้าอาหารค่อนข้างสูง สินค้าที่มีศักยภาพทางการค้าในประเทศฟิลิปปินส์จึงเป็นสินค้าจำพวกอาหารและเครื่องดื่ม ประเทศฟิลิปปินส์มีนโยบายที่เอื้อต่อการเข้าไปลงทุนจากต่างประเทศ โดยรัฐบาลฟิลิปปินส์พยายามที่จะปรับเปลี่ยนกฎหมายต่างๆ เพื่อดึงดูดนักลงทุนจากต่างประเทศ ฟิลิปปินส์เป็นหนึ่งประเทศในอาเซียนที่มีแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องทำให้ถูกขนานนามว่าเป็น miracle of Asia และมีความเป็นไปได้ที่ในอนาคตอาจจะเติบโตไปมากกว่าปัจจุบัน หลังจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19  ทำให้ชาวฟิลิปปินส์ค่อนข้างมีความวิตกกังวลและความตึงเครียดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดมากๆ เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ส่งผลให้รัฐบาลมองเห็นถึงความสำคัญต่อสุขภาพของประชาชนโดยมีการกำหนดโภชนาการเบื้องต้นในแต่ละวัน ส่งผลให้ประชาชนหันมาสนใจอาหารและเครื่องดื่มสุขภาพกันมากขึ้น เพื่อให้ธุรกิจการส่งออกสินค้าของไทยตอบสนองต่อผู้บริโภคมากที่สุด เราจึงทำการศึกษาหาข้อมูลและวิเคราะห์ตลาดอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในฟิลิปปินส์ที่กำลังเป็นกระแสระดับโลก เพื่อเพิ่มโอกาสทางการค้าและขยายช่องทางการทำธุรกิจระหว่างประเทศไทยและฟิลิปปินส์ให้มากขึ้น ไทยและฟิลิปปินส์ต่างก็เป็นสมาชิกในกลุ่มอาเซียนและมีความมสัมพันธ์ที่ดีนานมานาน อาเซียนมีนโยบายส่งเสริมเขตการค้าเสรี หรือที่เรียกกันว่า AFTA นโยบายการค้าเสรีเป็นนโยบายส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของกลุ่มอาเซียนให้สมาชิกในกลุ่มหันมาทำธุรกิจร่วมกันมากขึ้น
 คำสำคัญภาษาไทย ส่งออก,เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ,ฟิลิปปินส์
 Abstract
According to the survey, the economy and GDP of the Philippines have been growing continuously for many years. This makes the Philippine market still the second largest in the ASEAN group. Most of the population is young. Therefore, the demand for food products is relatively high. Products with commercial potential in the Philippines are food and beverage products. The Philippines has a policy that is conducive to foreign investment. The Philippine government is trying to change the laws to attract foreign investors. The Philippines is one of the ASEAN countries whose economic growth continues and has been dubbed the miracle of Asia, and there is a possibility that in the future, it may grow even more than it is now. After the outbreak of Covid-19, Filipinos are pretty worried and stressed by the epidemic compared to other countries; as a result, the government sees the importance of public health by prescribing essential nutrition daily. As a result, people are increasingly interested in healthy food and beverages for Thai export businesses to respond to consumers as much as possible. We, therefore, conducted a research study and analyzed the global health food and beverage market in the Philippines. To increase trade opportunities and expand business channels between Thailand and the Philippines. Thailand and the Philippines are members of ASEAN and have a long-standing relationship. ASEAN has a policy to promote free trade area. Also known as AFTA, the free trade policy is a policy to promote trade between ASEAN countries, allowing members of the group to do more business together.
 Keyword Export,Healthy drink,Philippines
 กลุ่มของบทความ English Language Studies
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิชาการ
Publication date 13 - 14 กรกฎาคม 2566 ณ โรงแรม ไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม