รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 15
(มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 13 – 14 กรกฎาคม 2566
ณ โรงแรม ไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม จังหวัดนครปฐม
สาขา รัฐศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์ และนิติศาสตร์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย ความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของแผนกผู้ป่วยนอก (OPD) ของโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย จังหวัดสมุทรสาคร
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Satisfaction of Service Recipients Towards The Service of Out Patient Department (OPD) Omnoi International Vichaivej Hospital Samutsakhon Province
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นายบรรพต กิติสุนทร ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) banpot kittisoontorn ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจต่อการให้บริการของแผนกผู้ป่วยนอก (OPD) ของโรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย 2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจต่อการให้บริการของแผนกผู้ป่วยนอก (OPD) ของโรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็น ผู้มารับบริการในแผนกผู้ป่วยนอก (OPD) โรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย จำนวน 294 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA)  โดยใช้ค่าที (t-test) และ ค่าเอฟ (F-test)
ผลการวิจัยพบว่า
1. ระดับความพึงพอใจต่อการให้บริการของแผนกผู้ป่วยนอก (OPD) ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
2. ระดับความพึงพอใจต่อการให้บริการของแผนกผู้ป่วยนอกด้านงานประกันสังคม (OPD S) ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
3. ระดับความพึงพอใจต่อการให้บริการของแผนกผู้ป่วยนอกด้านงานผู้ป่วยนอกทั่วไป (OPD G) ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
4. ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของแผนกผู้ป่วยนอก (OPD) สรุปได้ดังนี้
                4.1 ปัจจัยด้าน เพศ อายุ วุฒิการศึกษา รายได้ สถานภาพการสมรส และ ระยะเวลาที่เคยมาใช้บริการ ของผู้รับบริการที่แตกต่างกัน มีระดับความพึงพอใจต่อการให้บริการแผนกผู้ป่วยนอก (OPD) ในภาพรวมไม่แตกต่างกัน
    4.2 ปัจจัยด้านอาชีพของผู้รับบริการที่แตกต่างกัน มีระดับความพึงพอใจต่อการให้บริการแผนกผู้ป่วยนอก (OPD) ในภาพรวมแตกต่างกัน
    4.3 ปัจจัยด้าน เพศ วุฒิการศึกษา รายได้ อาชีพ สถานภาพการสมรส และ ระยะเวลาที่เคยมาใช้บริการ ของผู้รับบริการที่แตกต่างกัน มีระดับความพึงพอใจต่อการให้บริการแผนกผู้ป่วยนอกด้านงานประกันสังคม (OPD S) ไม่แตกต่างกัน              
    4.4 ปัจจัยด้านอายุของผู้รับบริการที่แตกต่างกัน มีระดับความพึงพอใจต่อการให้บริการแผนกผู้ป่วยนอกด้านงานประกันสังคม (OPD S) แตกต่างกัน
    4.5 ปัจจัยด้าน เพศ อายุ วุฒิการศึกษา รายได้ สถานภาพการสมรส และ ระยะเวลาที่เคยมาใช้บริการ ของผู้รับบริการที่แตกต่างกัน มีระดับความพึงพอใจต่อการให้บริการแผนกผู้ป่วยนอกด้านงานผู้ป่วยนอกทั่วไป      (OPD G) ไม่แตกต่างกัน
                4.6 ปัจจัยด้านอาชีพของผู้รับบริการที่แตกต่างกัน มีระดับความพึงพอใจต่อการให้บริการแผนกผู้ป่วยนอกด้านงานผู้ป่วยนอกทั่วไป (OPD G) แตกต่างกัน
 คำสำคัญภาษาไทย ความพึงพอใจของผู้รับบริการ, การให้บริการของแผนกผู้ป่วยนอก (OPD) , โรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์ เนชั่นแนล อ้อมน้อย
 Abstract
This research objectives were to 1) study the level of service satisfaction of the Out Patient Department (OPD) of Vichaivej International Hospital Omnoi. 2) to study the factors affecting service satisfaction of Outpatient Department (OPD) Of the Vichaivej International Hospital Omnoi. The research sample was 294 people who received services in the Outpatient Department (OPD) at Vichaivej International Hospital Omnoi. The research instrument was a questionnaire constructed by the researcher. Data were analyzed with mean ( ), standard deviation (S.D.), t-test statistic and One-way ANOVA.
The results was found that.
1. The overall level of service satisfaction of the Out Patient Department (OPD)  was at a high level.
2. The overall level of service  satisfaction of the Out Patient Department  for Social Security (OPD S) was at a high level.
            3. The overall level of service  satisfaction of the Out Patient department  for general (OPD G) was at a high level.
            4. Factors affecting service satisfaction of Out Patient Department (OPD) can be summarized as follows:
    4.1 The service recipient with different of  gender, age, educational background, income, marital status and number of  service. The overall level of service  satisfaction in the Out Patient Department (OPD) was not different.
    4.2 The service recipient with different of  occupational. The overall level of service satisfaction in  the Out Patient Department (OPD) service was different.
    4.3 The service recipient with different of  gender, educational background, income, occupation, marital status and length of service . The level of satisfaction with the service in the Out Patient Department in the field of social security (OPD S)  was no difference.
    4.4 The service recipients with different of  age. The levels of satisfaction with Out Patient Services Department in Social Security (OPD S) departments was different  .
    4.5 The service recipients with different of gender, age, educational background, income, marital status and length of time used to use the service. The level of satisfaction with the Out Patient Department of general outpatient general services (OPD G) was no difference.
    4.6 The service recipients with different of  occupation. The level of satisfaction with Out Patient Department services in general outpatient work (OPD G) was different.
 Keyword Satisfaction of service recipients, The service of Out Patient Department (OPD) , Omnoi International Vichaivej Hospital
 กลุ่มของบทความ รัฐศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์ และนิติศาสตร์
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 13 - 14 กรกฎาคม 2566 ณ โรงแรม ไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม