รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 14 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม) ระหว่างวันที่ 7 – 8 กรกฎาคม 2565 รูปแบบออนไลน์สาขา บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
ชื่อบทความภาษาไทย |
ปัจจัยคุณภาพบริการที่ส่งผลต่อความภักดีของลูกค้าที่ใช้บริการ บริษัท อีซูซุตั้งเซียฮวด นครปฐม จำกัด สาขาสำนักงานใหญ่ (สระกะเทียม) |
ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) |
Service Quality Factors Affecting Customer Loyalty Isuzu Tang Sia Huat Nakhon Pathom Co., Ltd. Head Office Branch (Sa Ka Tiam) |
ชื่อผู้เขียนภาษาไทย
(Authors TH) |
อ.ดร.พงษ์สันติ์ ตันหยง , |
ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN)
|
Pongsan Tanyong , |
บทคัดย่อภาษาไทย |
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาเปรียบเทียบความภักดีของลูกค้า บริษัท อีซูซุตั้งเซียฮวด นครปฐม จำกัด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล 2) เพื่อศึกษาปัจจัยคุณภาพบริการที่ส่งผลต่อความภักดีของลูกค้าที่ใช้บริการของ บริษัท อีซูซุตั้งเซียฮวดนครปฐม จำกัด สาขาสำนักงานใหญ่ (สระกะเทียม) ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างคือ ลูกค้าที่มาใช้บริการในบริษัท อีซูซุตั้งเซียฮวดนครปฐม จำกัด สาขาสำนักงานใหญ่ (สระกะเทียม) จำนวน 280 คน เครื่องมือที่ใช้เก็บข้อมูล คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์การถดถอยพหุด้วยวิธีแบบขั้นตอน
ผลการวิจัย พบว่า ผลการเปรียบเทียบความภักดีของลูกค้าที่ใช้บริการบริษัท อีซูซุตั้งเซียฮวด นครปฐม จำกัด สาขาสำนักงานใหญ่ (สระกะเทียม) จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า เพศ อายุ ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันมีระดับความภักดีของลูกค้าที่ใช้บริการบริษัท อีซูซุตั้งเซียฮวด นครปฐม จำกัด สาขาสำนักงานใหญ่ (สระกะเทียม) ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนอาชีพที่แตกต่างกันมีระดับความภักดีของลูกค้าที่ใช้บริการบริษัท อีซูซุตั้งเซียฮวด นครปฐม จำกัด สาขาสำนักงานใหญ่ (สระกะเทียม) แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ส่วนปัจจัยคุณภาพบริการที่ส่งผลต่อความภักดีของลูกค้าที่ใช้บริการบริษัท อีซูซุตั้งเซียฮวด นครปฐม จำกัด สาขาสำนักงานใหญ่ (สระกะเทียม) พบว่า ปัจจัยด้านการตอบสนองต่อความต้องการ ด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการ ด้านความเอาใจใส่ในบริการ และด้านความเชื่อมั่นในบริการ ส่งผลต่อความภักดีของลูกค้าที่ใช้บริการ
|
|
คำสำคัญภาษาไทย |
ปัจจัยคุณภาพบริการ ,ความภักดีของลูกค้า ,บริษัท อีซูซุตั้งเซียฮวด นครปฐม จำกัด |
Abstract |
The objectives of this research were 1) study and compare customer loyalty of Isuzu Tang Sia Huat, Nakhon Pathom Company Limited classified by personal factors, 2) study the service quality factors that affect the loyalty of customers who use the service of Isuzu Tang Sia Huat, Nakhon Pathom Company Limited, Head Office Branch (Sa Ka Tiam). The research uses a quantitative research methodology. The sample group was customers who use the service at Isuzu Tang Sia Huat, Nakhon Pathom Company Limited, the head office branch (Sa Ka Tiam), totaling 280 people. The tool used to collect data is a questionnaire. Data were analyzed by percentage, mean, standard deviation, t-test, one-way analysis of variance and a stepwise multiple regression analysis.
The results showed that the comparison of the customer loyalty who use the services of Isuzu Tang Sia Huat, Nakhon Pathom Company Limited, Head Office Branch (Sa Ka Tiam), classified by personal factors found that gender, age, educational level and average monthly income differed with levels of customer loyalty of Isuzu Tang Sia Huat, Nakhon Pathom Company Limited, Head Office Branch (Sa Ka Tiam) was not significantly different. As for the different professions, there is a level of loyalty among the customers who use the services of Isuzu Tang Sia Huat, Nakhon Pathom Company Limited, Head Office Branch (Sa Ka Tiam), differed statistically. As for service quality factors that affect the loyalty of customers who use the services of Isuzu Tang Sia Huat, Nakhon Pathom Company Limited, Head Office Branch (Sa Ka Tiam) found that the response to demand factors; the concrete aspect of the service, service attention and confidence in service, affects the loyalty of customers who use the service.
|
Keyword |
Service Quality,customer loyalty,Isuzu Isuzu Tang Xiao Huat Nakhon Pathom Company Limited |
กลุ่มของบทความ |
บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
รูปแบบของบทความ |
บทความวิจัย |
Publication date |
7 - 8 กรกฎาคม 2565 |
|
|