รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 14
(มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 7 – 8 กรกฎาคม 2565 รูปแบบออนไลน์
สาขา คอมพิวเตอร์ศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย การพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิงร่วมกับการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาโมเดล ในรายวิชา วิทยาการคำนวณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) The Development E-Learning with CIPPA Model in the Computing Science For Grade 7 students at Princess Sirindhorn's College
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นายจิรายุส หงษ์ทอง ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Jirayut Hongthong ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาและหาคุณภาพบทเรียนอีเลิร์นนิงร่วมกับการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาโมเดลในรายวิชาวิทยาการคำนวณ สำหรับผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2) หาประสิทธิภาพของบทเรียนอีเลิร์นนิงร่วมกับการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาโมเดลในรายวิชาวิทยาการคำนวณ 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียนอีเลิร์นนิงร่วมกับการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาโมเดล ในรายวิชาวิทยาการคำนวณ 4) ศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนอีเลิร์นนิงร่วมกับการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาโมเดล กลุ่มตัวอย่าง คือผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/6 โรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย จำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ 1) บทเรียนอีเลิร์นนิง  2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียน สถิติที่ใช้ในการวิจัยคือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและเทียบค่าสถิติ  
 คำสำคัญภาษาไทย บทเรียนอีเลิร์นนิง,ซิปปาโมเดล,วิทยาการคำนวณ
 Abstract
The purposes of the research were to 1) Develop and find quality of online lessons together with the CIPPA Model learning management in Computational Science course. For students in Grade 7/6 2) to determine the effectiveness of online lessons in conjunction with the CIPPA Model learning management in computational science courses; 3)  to compare the learning achievements before and after learning as well. Online lessons together with CIPPA Model learning management in computational science course 4) to study student satisfaction with online lessons together with CIPPA Model learning management. The sample consisted of 30 students in Grade 7/6 students at Princess Sirindhorn's College 1) e-learning lesson 2) achievement test 3) student satisfaction questionnaire The statistics used in the research were mean, percentage, standard deviation and statistical comparison.
 Keyword E-Learning,Lessons CIPPA Models,Computing Science
 กลุ่มของบทความ คอมพิวเตอร์ศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 7 - 8 กรกฎาคม 2565