รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 14 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม) ระหว่างวันที่ 7 – 8 กรกฎาคม 2565 รูปแบบออนไลน์สาขา คอมพิวเตอร์ศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา
ชื่อบทความภาษาไทย |
ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่ส่งผลกับความพึงพอใจในการเรียนวิชา COS2101 การเขียนโปรแกรมเชิงกระบวนการผ่านระบบคอร์สออนดีมานด์ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง |
ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) |
The relationship between the factors affecting the satisfaction of learning COS2101 Procedural Programming through the Course on demand system of Ramkhamhaeng University |
ชื่อผู้เขียนภาษาไทย
(Authors TH) |
รศ.ดร.อุไร ทองหัวไผ่ , |
ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN)
|
URAI THONGHUAPAI , |
บทคัดย่อภาษาไทย |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่ส่งผลกับความพึงพอใจในการเรียนวิชา COS2101 การเขียนโปรแกรมเชิงกระบวนการผ่านระบบคอร์สออนดีมานด์ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง กลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาที่ลงทะเบียนวิชา COS2101 การเขียนโปรแกรมเชิงกระบวนการ ในภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2562 จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ระบบการเรียนรู้วิชา COS2101 การเขียนโปรแกรมเชิงกระบวนการผ่านระบบคอร์สออนดีมานด์ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง และแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยคำนวณค่าสถิติ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์
ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ คุณภาพของระบบ (r=0.322, p<0.05) และความตั้งใจในการเรียน (r=0.314 , p<0.05) ส่งผลกับความพึงพอใจในการเรียนวิชา COS2101 การเขียนโปรแกรมเชิงกระบวนการผ่านระบบคอร์สออนดีมานด์
|
|
คำสำคัญภาษาไทย |
การเขียนโปรแกรมเชิงกระบวนการ ,ระบบคอร์สออนดีมานด์ ,ความพึงพอใจ |
Abstract |
The main objectives of this research was to study the relationship between the factors affecting the satisfaction of learning COS2101 Procedural Programming through the Course on demand system of Ramkhamhaeng University. The sample group were 40 students who enrolled in COS2101 Procedural Programming in the summer semester of the Academic Year 2019. The research instruments included the COS2101 Procedural Programming learning system through the Course on demand system of Ramkhamhaeng University, and a questionnaires. The data were analyzed by calculating statistical values such as frequency, percentage, mean, standard deviation, and correlation coefficient.
The result showed that the quality of the system (r=0.322, p<0.05) and the learning intent (r=0.314, p<0.05) affected the satisfaction of learning COS2101 Procedural Programming through the Course on demand system.
|
Keyword |
Procedural programming,Course on demand,Satisfaction |
กลุ่มของบทความ |
คอมพิวเตอร์ศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
รูปแบบของบทความ |
บทความวิจัย |
Publication date |
7 - 8 กรกฎาคม 2565 |
|
|