รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 14
(มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 7 – 8 กรกฎาคม 2565 รูปแบบออนไลน์
สาขา คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย การพัฒนาแอปพลิเคชันดูแลลูกค้า บริษัท ศรีกรุงโบรคเกอร์ จำกัด สาขานครปฐม (In’s Car)
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) The Development of a Customer Service Application for Srikrungbroker Company, Nakhon Pathom Branch (In’s Car)
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นายอภิวัฒน์ ไทยอุดมทรัพย์ , นางสาวปุณิกา เล็กประยูร, นางธิดาวรรณ อินทะโกสัย,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Aphiwat Thaiaudomsab , Punika Lekprayoon, Thidawan Intagosai,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การจัดทำงานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแอปพลิเคชันดูแลลูกค้า บริษัท ศรีกรุงโบรคเกอร์ จำกัด สาขานครปฐม (In’s Car) 2) หาประสิทธิภาพในการใช้งานแอปพลิเคชันดูแลลูกค้า บริษัท ศรีกรุงโบรคเกอร์ จำกัด สาขานครปฐม (In’s Car) 3) ศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้แอปพลิเคชันดูแลลูกค้า บริษัท ศรีกรุงโบรคเกอร์ จำกัด สาขานครปฐม (In’s Car) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินการใช้งานแอปพลิเคชัน ได้แก่ บุคคลที่เข้ามาใช้บริการ บริษัท ศรีกรุงโบรคเกอร์ จำกัด สาขานครปฐม จำนวน 47 ราย จากผลการวิเคราะห์เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ การศึกษาข้อมูล การทำประกันภัยรถยนต์ การเกิดอุบัติเหตุ การแจ้งเคลมกรมธรรม์ รวมถึงการสัมภาษณ์บุคคลที่เกี่ยวข้องกับการทำประกันภัยรถยนต์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาแอปพิลเคชัน ได้แก่ โปรแกรม Visual Studio Code โปรแกรม Kodular
          ผลการวิจัยพบว่าผลการประเมินคุณภาพแอปพลิเคชันดูแลลูกค้า บริษัท ศรีกรุงโบรคเกอร์ จำกัด สาขานครปฐม (In’s Car) สำหรับผู้เชี่ยวชาญ ในภาพรวมมีคุณภาพในระดับดี (  = 4.22, S.D. = 0.65) และแบบประเมินผลความพึงพอใจ ในภาพรวมมีคุณภาพในระดับมาก (   = 4.17, S.D. = 0.46) ผู้ใช้งานแอปพลิเคชันได้รับข้อมูลที่ครอบคลุมและเป็นประโยชน์เรื่องการทำประกันภัย แสดงกรมธรรม์ประกันภัยของลูกค้าในเบื้องต้นได้
 คำสำคัญภาษาไทย แอพพลิเคชัน,ดูแลลูกค้า,โบรคเกอร์
 Abstract
The purposes of this study were to: 1) develop a customer service application for SriKrungbroker Co., Ltd., Nakhon Pathom Branch (In's Car); 2) determine the effectiveness of using the customer service application for Srikrungbroker Co., Ltd., Nakhon Pathom Branch (In's Car); and 3) study the satisfaction of users of the customer service application for Srikrungbroker Co., Ltd., Nakhon Pathom Branch (In's Car). The sample used to evaluate the use of the application was 47 people using the services of Srikrungbroker
Co., Ltd., Nakhon Pathom Branch. The research tools included the study of car insurance data, accident and claim notification, as well as interviews with people involved in car insurance. The statistics used to analyze the data were the percentage, mean, and standard deviation. The tools used to develop the service application included Visual Studio Code and Kodular application.
            The results showed that the overall quality assessment of the customer service application for Srikrungbroker Co., Ltd., Nakhon Pathom Branch (In's Car) examined by experts was at a high level ( = 4.22, SD = 0.65) and the users also expressed a high level of overall satisfaction with the application ( = 4.17, SD = 0.46). The application users were provided with comprehensive and useful information about insurance. In addition, the application could display the initial customer insurance policy to the customers.
 Keyword Application,Customer Service,Broker
 กลุ่มของบทความ คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 7 - 8 กรกฎาคม 2565