รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เกมโดมิโน่ เรื่อง กัมมันตภาพรังสี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดห้วยจรเข้วิทยาคม
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Comparison of achievements before and after class using domino games Radioactivity of grade 12 students at Wat Huai Chorakhe Wittayakhom School.
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) ผศ.ดร.กิตติพงษ์ เสียงเสนาะ , นางมัทนี เสียงเสนาะ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Kittipong Siengsanoh , Mattanee Siengsanoh,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ เกมโดมิโน่  เรื่อง กัมมันตภาพรังสีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดห้วยจรเข้วิทยาคม และ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6โรงเรียนวัดห้วยจรเข้วิทยาคม ที่มีต่อการเรียนฟิสิกส์การโดยใช้เกมโดมิโน่ เรื่องกัมมันตภาพรังสี มาใช้ในการเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนวิชาฟิสิกส์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนวัดห้วยจรเข้วิทยาคม จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียนจำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ สื่อเกมโดมิโน่ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย (x) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การทดสอบค่าที    (t-test for Dependent Samples)
            ผลการวิจัยพบว่า
            1 ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  โดยใช้เกมโดมิโน่            เรื่อง กัมมันตภาพรังสี พบว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
            2 ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนฟิสิกส์ โดยใช้เกมโดมิโน่                   เรื่อง กัมมันตภาพรังสี พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้เกมโดมิโน่อยู่ที่ร้อยละ 89
 คำสำคัญภาษาไทย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนฟิสิกส์ ,วิธีสอนโดยใช้เกมโดมิโน่, ธาตุกัมมันตภาพรังสี
 Abstract
This research aims to compare achievements before and after class. Using domino games on radioactivity of grade 12 students at Wat Huai Chorakhe Witthayakhom School. And to study the satisfaction of grade 12 students at Wat Huai Chorakhe Witthayakhom School. Towards studying physics using domino games. Radioactive matters are used in schooling. The samples used in this research were sixth graders studying physics, semester 2, academic year 2020, Wat Huai Chorakhe Witthayakhom School. 1 classroom 16 students Research tools are domino game media, learning management plans, academic achievement tests, etc. The data analysis section uses the mean (x) standard deviation (S.D.) test values (t-test for Dependent Samples).
            Research result
            1 Comparison of achievements before and after grade 12. Using domino games about radioactivity. It found that students achieved statistically significantly higher achievements after studying than before at .05.
            2 Results of the grade 12 student satisfaction study on physics using domino games about radioactivity. It found that students were 89 percent satisfied with using domino games.
 Keyword Physics Achievements , How to teach using a domino game, Radioactive elements
 กลุ่มของบทความ วิทยาศาสตร์กายภาพ
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 8 - 9 กรกฎาคม 2564