รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์เรื่องคลื่น โดยใช้นวัตกรรม Superposition Principle of wave ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนศรีวิชัยวิทยา
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Comparison of the Achievements of Physics subject is waves Superposition Principle the wave of Mathayomsuksa 5 students
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) รศ.ดร.ศุภรัตน์ ทัศน์เจริญ, ผศ.ดร.กิตติพงษ์ เสียงเสนาะ , นางมัทนี เสียงเสนาะ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Suparat Tuscharoen, Kittipong Siengsanoh , Mattanee Siengsanoh,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์เรื่องคลื่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้นวัตกรรม Superposition Principle of wave ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้นวัตกรรม Superposition Principle of wave เรื่องคลื่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนศรีวิชัยวิทยา ถ. มาลัยแมน ตำบลวังตะกู อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม      ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 1 ห้องเรียน  ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) คือ     นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/2 จำนวน 16 คน เนื่องจากครูที่ปรึกษาของนักเรียน ห้องนี้เป็นครูพี่เลี้ยงของผู้วิจัย ระยะเวลาที่ใช้ในการวิจัย 2 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ 1) นวัตกรรม Superposition Principle of wave เรื่อง คลื่น             ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 10 ข้อ เป็นข้อสอบแบบปรนัย 4 ตัวเลือก และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้นวัตกรรม Superposition Principle of wave เรื่อง คลื่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 20 ข้อ ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้นวัตกรรม Superposition Principle of wave เรื่อง คลื่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01  2) จำนวนนักเรียนมากกว่าร้อยละ 90 มีเจตคติที่ดีต่อการเรียนด้วยนวัตกรรม Superposition Principle of wave เรื่อง คลื่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในระดับพึงพอใจมาก ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
 คำสำคัญภาษาไทย เจตคติ ,นวัตกรรม,ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คลื่น
 Abstract
The objectives of this research are: 1. To compare the learning achievement of physics subject in waves of Secondary School Year 5 students using innovative technology.  Superposition  Principle of waves between before and after study 2. To study students' satisfaction towards learning by using innovation.  Superposition Principle of wave The Subject is the  wave of Secondary School Year 5 students. The sample group used in this study was Secondary School Year 5 students. The sample group used in this study was Secondary School Year 5 student at Srivichai Wittaya School, Malaiman Road, Wang Taku Subdistrict, Mueang Nakhon Pathom District.  Nakhon Pathom Province, Semester 1, Academic Year 2020, 1 classroom, which was obtained from Specific randomness (  Purposive Sampling). Secondary School Year 5/2, 16 students. Because the teacher advisor of the student     This room is the mentor of the researcher.  The duration of the research was 2 hours. The research instruments were 1) Superposition Principle of wave Innovation in Secondary School Year 5, 2) 10 items of achievement test, and multiple choice exams 4 options. 3). Student satisfaction questionnaire towards innovative learning. Superposition Principle of wave, about waves in Secondary School Year 5, amount 20 items. Research result 1) Students who are taught using innovation  Superposition  Principle the Wave, Subject is wave  the Secondary School Year 5 had significantly higher post-learning achievement at the.  01  2) More than 90 percent of students have a positive attitude towards innovative learning. Superposition Principle of wave,Subject is wave of Secondary School Year 5 at a very satisfying level. Which is higher than the specified criteria
 Keyword attitude,Innovation,achievement waves
 กลุ่มของบทความ วิทยาศาสตร์กายภาพ
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 8 - 9 กรกฎาคม 2564