รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม) ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์
ชื่อบทความภาษาไทย |
รูปแบบการจัดการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวนวัตวิถีกลุ่มชาติพันธุ์ลาวครั่ง ตำบลห้วยม่วง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม |
ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) |
Marketing Management patterns to promote INNO-Life Tourism-Based of Lao Khrang Ethnic Group in Huay Muang, Kampangsaeng district, Nakhon Pathom. |
ชื่อผู้เขียนภาษาไทย
(Authors TH) |
อ.ดร.ณัฐวรรณ พุ่มดียิ่ง , |
ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN)
|
์Nuttawan Pumdeeying , |
บทคัดย่อภาษาไทย |
งานวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษารูปแบบการจัดการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวนวัตวิถีกลุ่มชาติพันธุ์ลาวครั่ง ตำบลห้วยม่วง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม 2) เพื่อยืนยันรูปแบบการจัดการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวนวัตวิถีกลุ่มชาติพันธุ์ลาวครั่ง ตำบลห้วยม่วง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม โดยใช้ระเบียบวิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ การวิเคราะห์เอกสาร การสัมภาษณ์เชิงลึก การสนทนากลุ่ม และการสังเกตแบบมีส่วนร่วม พื้นที่ของชุมชนกลุ่มเป้าหมาย คือ ตำบลห้วยม่วง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ผลการวิจัย พบว่า รูปแบบการจัดการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวนวัตวิถีกลุ่มชาติพันธุ์ลาวครั่ง ตำบลห้วยม่วง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม แนวคิด SWOTAnalysis ของอัลเบิร์ต ฮัมฟรี (Albert Humphrey) ดัวย 5’Ms ประกอบด้วย คน (Man), Money (เงิน), Materials (วัตถุดิบ อุปกรณ์ เครื่องมือ ที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจ), Management (การจัดการ) และ Marketing (การตลาด) จากการวิเคราะห์นำไปใช้ปรับปรุงแนวคิดและแนวปฏิบัติของการจัดทำแผนงานหรือโครงการของชุมชนให้มีโอกาสสร้างความสำเร็จมากขึ้น และสามารถทำให้ทราบถึงกลยุทธ์ในการปรับปรุงการทำงานความก้าวหน้าและขีดจำกัดด้านบุคลากร งบประมาณ และระบบงาน สามารถทำให้เกิดรูปแบบการจัดการตลาดส่งเสริมการท่องเที่ยวนวัตวิถีกลุ่มชาติพันธุ์ลาวครั่ง ตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐมได้ |
|
คำสำคัญภาษาไทย |
รูปแบบการจัดการตลาด, การท่องเที่ยวนวัตวิถี, กลุ่มชาติพันธุ์ลาวครั่ง, ตำบลห้วยม่วง จังหวัดนครปฐม. |
Abstract |
The objectives of this research were to study; 1) the marketing management patterns to promote INNO-Life Tourism-Based of Lao Khrang Ethnic Group in Nakhon Pathom, and 2) to validate marketing management pattern in order to promote INNO-Life Tourism-Based of Lao Khrang Ethnic Group by qualitative research, data collection analysis, in-depth interview, focus group, and participant observation in the area of Huay Muang , Muang Kampangsaeng. The result of research found that marketing management patterns to promote INNO-Life Tourism-Based of Lao Khrang Ethnic Group in Huay Muang, Nakhon Pathom by using the SWOT Analysis of Albert Humphrey with 5’Ms including man, materials, management, and marketing were the effective concepts and guidelines to organize the project successfully. Moreover, this method could perceive the implement and strategy for managing work in progress, the limitation and competency of workforce, budget and working system for promoting of INNO-Life Tourism-Based of Lao Khrang Ethnic Group in Huay Muang, Nakhon Pathom. |
Keyword |
marketing management, pattern, INNO-Life Tourism-Based, Lao Khrang Ethnic Group, Huay Muang district, Nakhon Pathom, SWOT |
กลุ่มของบทความ |
การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมท้องถิ่น |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
รูปแบบของบทความ |
บทความวิจัย |
Publication date |
8 - 9 กรกฎาคม 2564 |
|
|