รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย การจัดการเรียนรู้โดยใช้การฝึกทักษะ วิชาแคลคูลัสและเรขาคณิตวิเคราะห์ 1 เรื่อง ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Learning management in Calculus and Analytical Geometry I usingskill practice The topic of Limits and Continuity of functions for students of Phranakhon Rajabhat University
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นางสาวสิริกาญจน์ สิมลี ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Sirikarn Simlee ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้โดยใช้การฝึกทักษะ วิชาแคลคูลัสและเรขาคณิตวิเคราะห์ 1เรื่อง ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังจัดกิจกรรม 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับเกณฑ์ร้อยละ 60 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อกิจกรรมการเรียนรู้  กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 43 คน สุ่มอย่างง่ายจากนักศึกษาคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัย   ราชภัฏพระนคร เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ        (3) แบบวัดความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบที (t-test)
            ผลการวิจัยพบว่า
            1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาแคลคูลัสและเรขาคณิตวิเคราะห์ 1 เรื่อง ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน        โดยใช้การฝึกทักษะ หลังการจัดการเรียนรู้ สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร สูงกว่าก่อนการจัดการเรียนรู้   อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
            2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาแคลคูลัสและเรขาคณิตวิเคราะห์ 1 เรื่อง ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน        โดยใช้การฝึกทักษะ หลังการจัดการเรียนรู้ สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ไม่สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 60
            3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้วิชาแคลคูลัสและเรขาคณิตวิเคราะห์ 1 เรื่อง ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน โดยใช้การฝึกทักษะอยู่ที่ระดับมาก
 
คำสำคัญ: การจัดการเรียนรู้ ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน การฝึกทักษะ
 คำสำคัญภาษาไทย การจัดการเรียนรู้,ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน,การฝึกทักษะ
 Abstract
This research studies the learning management in Calculus and Analytical Geometry I usingskill practice. The topic of Limits and Continuity of functions are used for students of PhranakhonRajabhat University. The purposes of this research were  1) to compare the learning achievement between before and after Learning management.  2) to compare the learning achievement after Learning with  the standard criteria of 60 percent. 3) to study students’ satisfaction towards learning management. The sample was obtained by a simple random sampling technique which consisted of 43 students from Faculty of Science and Technology and Faculty of Industrial Technology Phranakhon Rajabhat University. The instruments used in this research were (1) lessons plans (2) learning achievement test (3) satisfaction measurement form towards learning management. The statistics used in this research were mean, standard deviation and dependent t-test. The results of the research were 1) the learning achievement after using skill practice was higher than before using skill practice packages at .05 statistics significant.     2) the learning achievement after using skill practice was not higher than 60 percentage. 3) The students were satisfied with learning management at the high level.
 
Keywords: Learning Management, Limits and Continuity, skill practice
 Keyword Learning Management, Limits and Continuity, skill practice
 กลุ่มของบทความ คณิตศาสตร์และสถิติ
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 8 - 9 กรกฎาคม 2564