รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย ผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว โดยใช้แอปพลิเคชัน Photomath สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Effects on Instructional Management on one variable linear equations By Using Photomath Application for Mathayomsuksa I Students.
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นางสาวจุฑารัตน์ บุญชูวงค์ ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Jutarat Boonchoowong ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การวิจัยในครั้งนี้เป็นการศึกษาเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้โดยใช้แอปพลิเคชัน Photomath ของนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ก่อนเรียนและหลังเรียน 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้  ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมัธยมวัดหนองจอก จำนวน 120  คน กลุ่มตัวอย่างได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย จำนวน 30 คน 
เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยประกอบด้วย 1)  แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน  12  แผน  2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 22 ข้อโดยเป็นแบบทดสอบปรนัย จำนวน 20 ข้อ และแบบทดสอบอัตนัย จำนวน 2 ข้อ  3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการจัดการเรียนรู้สูงกว่าก่อนการจัดการเรียนรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
2) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
 คำสำคัญภาษาไทย การจัดการเรียนรู้, แอปพลิเคชัน Photomath , สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
 Abstract
   The purposes of this research were to study of learning management  by using Photomath application of Mathayomsuksa I students 1) compare the learning achievement of a one variable linear equation  Pre and post  2) study the satisfaction of Mathayomsuksa I students, the student used in this study was Mathayomsuksa I, Mattayomwatnongchok School 120 students. The sample groups used in this study was obtained by randomly with 30 students. The tools used in this research were 1) one variable linear equation learning plan, 12 plans 2) an achievement test were 22 items into multiple-choice, 20 items and a subjective test of 2 items  3) the satisfaction questionnaire of Mathayomsuksa I students. The statistics were used by mean, standard deviation, and dependent sample t-test. The results of the research were as follows: 1) learning achievement after was significantly higher than pre-learning management at the .05 level  2) satisfaction of students overall satisfaction was at a high level.
 Keyword Managing Learning, Photomath Application, One Variable Linear Equation.
 กลุ่มของบทความ คณิตศาสตร์และสถิติ
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 8 - 9 กรกฎาคม 2564