รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นของห้าง สยาม ทาคาชิมายะ ในเขตกรุงเทพมหานคร
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Factors Affecting Decision Making on Purchasing Products from Japanese Department Store of Siam Takashimaya in Bangkok
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นางสาวประกายดาว พูนประสิทธิ์ ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Prakhaidao Phunprasit ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
            การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นของห้าง สยาม ทาคาชิมายะ ในเขตกรุงเทพมหานคร รวมทั้งพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นของห้าง สยาม ทาคาชิมายะ ในเขตกรุงเทพมหานคร และศึกษาถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7Ps) กับการตัดสินใจซื้อสินค้าห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นของห้าง สยาม ทาคาชิมายะ ในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ กลุ่มคนที่เคยมาซื้อสินค้าที่ห้างสรรพสินค้า สยาม ทาคาชิมายะ ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ค่าสถิติ t-test การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว F-test ค่าความแตกต่างรายคู่ และการวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุคูณ
            ผลการศึกษาพบว่า 1) ข้อมูลด้านปัจจัยส่วนบุคคลของประชากรในเขตกรุงเทพมหานครที่เคยมาซื้อสินค้าและใช้บริการในด้านอายุ สถานภาพครอบครัว อาชีพและรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน จะมีการตัดสินใจซื้อห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นของห้าง สยาม ทาคาชิมายะ ที่แตกต่างกัน 2) พฤติกรรมผู้บริโภคในด้านความตั้งใจซื้อสินค้าเฉพาะแบรนด์ญี่ปุ่น ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยต่อครั้ง ผู้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจและช่วงเวลาที่ส่งผลต่อการตัดสินใจ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นของห้าง สยาม ทาคาชิมายะ 3)ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7Ps) ในด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการให้บริการ และด้านลักษณะทางกายภาพ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นของห้าง สยาม ทาคาชิมายะ
 คำสำคัญภาษาไทย ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ ,ส่วนประสมทางการตลาด ,การตัดสินใจซื้อ
 Abstract
            The purposes of this research were studied personal factors affecting the decision on purchasing products from Japanese Department store of Siam Takashimaya, including customer behavior of the population in Bangkok affecting the decision on purchasing products from Japanese Department store of Siam Takashimaya and the relationship between the 7Ps Marketing Mix factors and the decision on purchasing products from Japanese Department store of Siam Takashimaya in Bangkok. This study was a quantitative research, the sample group was 400 people living in Bangkok who have purchased products of Siam Takashimaya. A questionnaire was used as a tool for data collection. The statistics used for data analysis were percentage, mean, standard deviation, statistical analysis of T-test, F-Test and multiple linear regression analysis.
            The results of this research were as following; 1) Personal factors in term of age, marital status, career, and average monthly income were the main factors which affected significantly on their decision. 2) Factors of customer behavior, in term of purchase intention Japan brands only, average bill per time, influencers of decision, and timing, were the main factors on their decision and 3) Factors of Marketing Mix (7Ps), in term of price, place, promotion, people, process, and physical evidence, were the main factors on their decision.
 Keyword Siam Takashimaya Department Store, Marketing Mix Factors, Purchase Decision
 กลุ่มของบทความ บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
 รูปแบบการนำเสนอ Poster
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 8 - 9 กรกฎาคม 2564