รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย ปัจจัยที่ส่งผลต่อความภักดีของลูกค้าธุรกิจซ่อมบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Factors Affecting Customer Loyalty, Electrical Maintenance System Service Business in Bangkok and Metropolitan Areas
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นางสาวอุษณา จิตรลดาพงศ์ ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Usana Chitladapong ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับ การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ คุณภาพบริการ ความพึงพอใจ และความภักดีของลูกค้า ในธุรกิจบริการซ่อมบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และ2) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ คุณภาพบริการ และความพึงพอใจ ที่ส่งผลต่อความภักดีของลูกค้า ในธุรกิจบริการซ่อมบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณ ตัวอย่างในการวิจัย คือ ผู้ใช้บริการซ่อมบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 200 คน โดยสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ถดถอยพหุ ผลการศึกษาพบว่า1)ระดับการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ คุณภาพการบริการ ความพึงพอใจ และความภักดีของลูกค้าอยู่ในระดับมาก 2)ปัจจัยด้านการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (X1) คุณภาพการบริการ(X2) ความพึงพอใจ(X3) สามารถทำนายการแปรผันของความภักดีของลูกค้าในธุรกิจซ่อมบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้ร้อยละ74.30 โดยสามารถนำเสนอเป็นสมการ tot = .545 + .777 (X3) + .239(X2) + .154 (X1)
 คำสำคัญภาษาไทย ความภักดีของลูกค้า ซ่อมบำรุงรักษาระบบไฟฟ้า
 Abstract This research aims 1) to study Customer relationship management, service quality, satisfaction and customer loyalty. In the electrical system maintenance service business in Bangkok and its vicinity and 2) to study factors of customer relationship management, service quality and satisfaction That affect customer loyalty In the business of electrical system maintenance services in Bangkok and its vicinity, quantitative research methods are used. The research sample was 200 electrical maintenance service users in Bangkok and suburbs, sampled on a stratified basis. The research instruments were questionnaires, statistics used in data analysis consisted of frequency, percentage, mean, standard deviation. Multiple regression analysis The results showed that 1) customer relationship management level. Service quality, satisfaction and customer loyalty are at a high level. 2) Customer relationship management factor (X1), service quality (X2), satisfaction (X3), 74.30% prediction of variations in customer loyalty in the electrical system maintenance business in Bangkok and its vicinity. It can be presented as a tot equation tot = .545 + .777 (X1) + .239 (X2) + .154 (X3).
 Keyword Customer loyalty ,Electrical system maintenance service business
 กลุ่มของบทความ บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 8 - 9 กรกฎาคม 2564