รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย อิทธิพลของการบริหารลูกค้าสัมพันธ์และส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อรองเท้าหนังคัทชูของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Influence of Customer Relationship Management and Marketing Mix on Consumer's Buying Decision Process in Bangkok Metropolitan Region
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นางสาวนวรัตน์ เศษปาง ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Navarut Setpang ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษากระบวนการตัดสินใจซื้อรองเท้าหนังคัทชูของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของการบริหารลูกค้าสัมพันธ์และส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อรองเท้าหนังคัทชูของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้ แบบสอบถามตัวอย่าง ได้แก่ ผู้ที่เคยใช้รองเท้าหนังคัทชู จำนวน 385 คน คำนวณตามสูตรของ Cochran (1953) โดยใช้สถิติความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุวิธีแบบ enter ผลการศึกษาพบว่า 1) การบริหารลูกค้าสัมพันธ์และส่วนประสมการตลาด อยู่ในระดับมาก และปัจจัยที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อรองเท้าหนังคัทชู อยู่ในระดับมาก ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการตลาด ด้านฐานข้อมูล ด้านเทคโนโลยี ด้านความสัมพันธ์ อยู่ในระดับมาก 2) ปัจจัยที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อรองเท้าหนังคัทชู ร้อยละ 72.6 โดยเรียงลำดับความสำคัญจากมากไปหาน้อยตามลำดับ ดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ (X1) ด้านความสัมพันธ์ (X7) ด้านการตลาด (X4) ด้านราคา (X2) ด้านการจัดจำหน่าย (X3) ด้านฐานข้อมูล (X5) ด้านเทคโนโลยี (X6) และ ด้านรักษาลูกค้า (X8) โดยสามารถนำเสนอสมการได้ดังนี้ Y = 0.34 + 0.21(X1)** + 0.11(X2)** + 0.11(X3)**+ 0.12(X4)**+ 0.11(X5)** + 0.11(X6)**+ 0.14X(X8)
 คำสำคัญภาษาไทย การบริหารลูกค้าสัมพันธ์, ส่วนประสมการตลาด, กระบวนการตัดสินใจซื้อ
 Abstract This research aims to 1) To study the process of buying leather shoes for consumers in Bangkok and its vicinity. 2) To study the influence of customer relationship management and marketing mix on the consumer decision making process of leather shoes in Bangkok and its vicinity. The quantitative research method was used by questionnaires. The sample population consisted of 385 people who used to wear leather moccasins, calculated according to W.G. Cochran (1953) formula, using statistics of frequency, percentage, mean and standard deviation. And multiple regression analysis with enter method. The results showed that 1) customer relationship management and marketing mix. High level And there are factors that affect the process of buying leather shoes At a high level, including product, price, distribution, marketing, database Technology Relationship High level 2) Factors affecting the purchasing decision process for leather shoes 72.6%, ranked in descending order of importance as follows: Product (X1) Relationship (X7) Marketing (X4) Price (X2), distribution side (X3), database side (X5), technology (X6) and customer retention (X8), the equation can be presented as follows: Y = 0.34 + 0.21(X1)** + 0.11(X2)** + 0.11(X3)** + 0.12(X4)** + 0.11(X5)** + 0.11(X6)** + 0.14X(X8)
 Keyword Customer relationship management, marketing mix, purchase decision process
 กลุ่มของบทความ บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 8 - 9 กรกฎาคม 2564