รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย ความพึงพอใจของบุคลากร คลินิกทันตกรรมพิเศษ โรงพยาบาลทันตกรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น ต่อการตรวจสอบข้อมูลรายได้เฉพาะบุคคลผ่านระบบสารสนเทศ
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) SPECIAL CLINIC STAFFS’ SATISFACTION WITH REPAYMENT CHECKING THROUGH INFORMATION SYSTEM IN DENTAL HOSPITAL, KHON KAEN UNIVERSITY
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นางศุกร์สวัสด์ แสนประเสริฐ ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Suksawat Saenpraser ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของบุคลากรคลินิกทันตกรรมพิเศษ โรงพยาบาลทันตกรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่นต่อการตรวจสอบข้อมูลรายได้เฉพาะบุคคลผ่านระบบสารสนเทศ วิธีวิจัยเชิงปริมาณ เครื่องมือในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสอบถามออนไลน์ได้ทำการทดสอบความเชื่อมั่นได้ค่า 0.872 โดยศึกษากลุ่มตัวอย่างคือ บุคลากรคลินิกทันตกรรมพิเศษ จำนวน 186 คน การสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า บุคลากรมีความพึงพอใจต่อการตรวจสอบข้อมูลรายได้เฉพาะบุคคลผ่านระบบสารสนเทศในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 66.7 และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าด้านความรวดเร็วในการส่งข้อมูล ความถูกต้องในการส่งข้อมูล ความสะดวกในการรับส่งข้อมูล การส่งข้อมูลช่วยในการลดปริมาณการใช้กระดาษ การส่งข้อมูลช่วยลดขั้นตอนการทำงาน การส่งข้อมูลช่วยลดเวลาการทำงาน พบว่ามีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด ส่วนในด้านการตอบสนองการแก้ไขข้อมูลพบว่ามีความพึงพอใจในระดับปานกลาง 
 
 
 คำสำคัญภาษาไทย ความพึงพอใจ การตรวจสอบข้อมูลเฉพาะบุคคล ระบบสารสนเทศ
 Abstract
This study aims to study Dental Hospital of Khon Kaen university: special clinic staffs’ satisfaction on repayment checking through information system. Quantitative research tool was online questionnaire, which was 0.872  of tasted reliability. The samples were 186 special clinic staffs of Dental Hospital, Khon Kaen University, randomly sampling. Analyzed by descriptive statistic; concluding frequency, percentage, mean, and standard deviation. The result showed the staffs was satisfied in highest level for 66.7 percent. To describe over the details, the result showed that: The data transferring speed, the data transferring accuracy, the convenience in data transferring, the reduction in paper utilize, the decrement in procedure’s steps, and the decrement of working time were satisfied in highest level. The satisfactory on admin’s response in data correction was in moderate level.               
 
 
 Keyword Keyw1ords: Satisfaction, Personal Information check, Information System
 กลุ่มของบทความ บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 8 - 9 กรกฎาคม 2564