รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำของผู้บริโภคในวัยทำงานผ่านทางแอพพลิเคชั่นShopeeในจังหวัดปทุมธานี
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Factors Affecting Repeat Buying Decisions of Working Age Consumers via Shopee Application in Pathum Thani Province
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นางสาวนุสรา บุญมี ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Nutsara Boonmee ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
 
บทคัดย่อ
 
              การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาถึงปัจจัยใดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำของผู้บริโภคในวัยทำงานผ่านทางแอพพลิเคชั่นShopeeในจังหวัดปทุมธานี 2) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำของผู้บริโภคในวัยทำงานผ่านทางแอพพลิเคชั่นShopeeในจังหวัดปทุมธานี 3) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านคุณภาพในการให้บริการที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำของผู้บริโภคในวัยทำงานผ่านทางแอพพลิเคชั่นShopeeในจังหวัดปทุมธานี กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ คือ  ผู้บริโภคในวัยทำงานที่มีอายุระหว่าง 18-59 ปี มีแอพพลิเคชั่นShopee  และเคยมีประสบการณ์ในการซื้อซ้ำสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่นShopee ในจังหวัดปทุมธานี ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย  และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อยู่ในช่วงอายุ 20-30 ปี มีสถานภาพโสด มีระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัท และมีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 10,001-20,000 บาท
              1) จำแนกตามปัจจัยส่วนประสมการตลาดออนไลน์ (6Ps) ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาค่าเฉลี่ยรายด้าน พบว่า ให้ระดับปัจจัยส่วนประสมการตลาดออนไลน์ ในระดับมากทุกด้าน ดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านส่งเสริมการตลาด ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการรักษาความเป็นส่วนตัว ด้านการให้บริการแบบเจาะจง และด้านราคา ตามลำดับ
              2) จำแนกตามปัจจัยคุณภาพในการให้บริการ (Service Quality) ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาค่าเฉลี่ยรายด้าน พบว่า ให้ระดับปัจจัยคุณภาพในการให้บริการ ในระดับมากทุกด้าน ดังนี้ ด้านความเข้าใจลูกค้า ด้านลักษณะที่สัมผัสได้ ด้านความสามารถในการตอบสนองต่อความต้องการ ด้านความเชื่อถือ และด้านความแน่นอน ตามลำดับ
 
คำสำคัญ : การตัดสินใจซื้อซ้ำ, ส่วนประสมการตลาด, แอพพลิเคชั่นShopee
 
 คำสำคัญภาษาไทย คำสำคัญ : การตัดสินใจซื้อซ้ำ, ส่วนประสมการตลาด, แอพพลิเคชั่นShopee
 Abstract
Abstract
 
              This study the objectives are to 1) to study the factors affecting the purchasing decision of the working-age consumers through the Shopee application in Pathum Thani Province; 2) to study the factors of the marketing mix that affect the Re-purchasing decisions of working-age consumers via Shopee application in Pathum Thani Province; 3) to study the factors of the Service Quality that affect the Re-purchasing decisions of working-age consumers via Shopee application in Pathum Thani Province. The sample group in this study was working-age consumers aged 18-59 who had a Shopee application. And have had an experience of repurchasing products through the Shopee app In Pathum Thani Province, the sample size was 400 people. The research tool was a questionnaire.
              The statistics used were percentage, mean and standard deviation. The results of the research were as follows: Most of the consumers are female. They are in the range of 20-30 years old, have a single status, have a bachelor's degree. Career And have an average income at 10,001-20,000 baht 
               1) Classified by online marketing mix factor (6Ps) overall was at a high level. At a high level in all aspects as follows: Product, Marketing Promotion, Distribution, Distribution Channels, privacy, specific service and price respectively. 
              2) Classified by quality factor of service (Service Quality) in the overall level was at a high level. At a high level in all aspects as follows: Customer Understanding, Sense of Touch, Ability to Satisfy Demand, Reliability and Reliability respectively.
 
Keywords: Repeat Purchase, Marketing Mix, The Shopee application
 
 Keyword Keywords: Repeat Purchase, Marketing Mix, The Shopee application
 กลุ่มของบทความ บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 8 - 9 กรกฎาคม 2564