รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย ารพัฒนาช่องทางการตลาดออนไลน์เมล่อนรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ในจังหวัดสุพรรณบุรี
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Development of melon online marketing channels in a new way of life (New Normal), of Suphanburi Province.
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นางสาวเบญจมาศ มากระเรือน , นางสาวอุบลวรรณ กลิ่นจันทร์,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Benchamat Makraruean , Ubonwan Klinchan,
 บทคัดย่อภาษาไทย
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาช่องทางการตลาดออนไลน์เมล่อนของเกษตรกรจังหวัดสุพรรณบุรีรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) 2) วัดประสิทธิภาพช่องทางการตลาดออนไลน์เมล่อนของเกษตรกรจังหวัดสุพรรณบุรีรูปแบบวิถีชีวิตใหม่(New Normal) การวิจัยครังนี้ใช้ระเบียบวิจัยแบบผสม โดยการวิจัยเชิงคุณภาพ ประชากรเกษตรกรผู้ปลูกเมล่อนจำนวน 10 คนจากหมู่บ้านปลายน้ำ อำเภอเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี การคัดเลือกแบบเจาะจง ใช้แบบสัมภาษณ์เชิงลึก สถิติในการวิเคราะห์เนื้อหา ส่วนการวิจัยเชิงปริมาณ ใช้กลุ่มตัวอย่างการสั่งซื้อช่องทางการตลาดออนไลน์ จำนวน 400 คน ด้วยแบบสอบถามการสั่งซื้อช่องทางการตลาดออนไลน์ นำมาวิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติเชิงพรรณนา ประกอบด้วย ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน
ผลการวิจัยพบว่า 1) การพัฒนาช่องทางการตลาดออนไลน์เมล่อนของทางการจัดจำหน่ายผ่าน Facebook Fan Page มีเนื้อหาบนช่องทางดังนี้ มีการนำเสนอภาพผลิตภัณฑ์เมล่อนที่ชัดเจนเพื่อจำหน่ายให้กับตามความต้องการของลูกค้าที่ต้องการสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ 2 ) การวัดประสิทธิภาพช่องทางการตลาดออนไลน์เมล่อนของเกษตรกรจังหวัดสุพรรณบุรีรูปแบบวิถีชีวิตใหม่(New Normal) อยู่ในระดับที่มาก =4.44, S.D.=.482) และมีลูกค้าเพิ่มขึ้นเพราะสร้างความสะดวกความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า ข้อค้นพบว่างานวิจัยนี้คือได้เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างเหมาะสมในยุครูปแบบวิถีชีวิตใหม่
 คำสำคัญภาษาไทย ช่องทางการพัฒนาตลาดออนไลน์, เมล่อน, วิถีชีวิตใหม่
 Abstract
This research aims to 1) develop melon online marketing channels of farmers in Suphanburi province in a new way of life (New Normal), 2) measure the effectiveness of melon online marketing channels of farmers in Suphanburi province, in a new way of life (New Normal). This research used a mixed research methodology. The qualitative research used a population of 10 melon growers from Plai Nam villages, Muang, Suphanburi Province by specific selection method. In-depth interviews and statistics were used for content analysis. The quantitative research used a sample order of 400 online marketing channels using an online marketing channel order questionnaire. The data were analyzed by descriptive statistics consisting of mean, percentage and standard deviation.
            The results of the research showed that 1) the development of melon online marketing channels of distribution via Facebook Fan Page had content on the channels as follows; there was a clear presentation of melon products to sell and meet the needs of customers who want to order online, 2) the measurement of the efficiency of melon online marketing channels of farmers in Suphanburi province, the new way of life model (New Normal), was at a high level ( X=4.44, S.D. =.482). Also it is able to increase the number of customers because of it can creates convenience and credibility for customers. The findings of this research are that online distribution channels can be effectively increased appropriately in a new way of life (New Normal).  
 Keyword Online Marketing Development Channel, Melon, New Way of Life
 กลุ่มของบทความ บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 8 - 9 กรกฎาคม 2564