รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างมีประสิทธิภาพ ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ MIAP สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) The Development of Online Learning Lessons on Efficient Use of The Internet with MIAP Learning Process for Grade 6 Students
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นางสาวเมทินี สุวรรณนิยม ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Metinee Suwanniyom ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
            การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างมีประสิทธิภาพ ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ MIAP สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) เพื่อประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาของบทเรียนออนไลน์ที่พัฒนาขึ้น และ 3) เพื่อประเมินคุณภาพด้านเทคนิคและวิธีการของบทเรียนออนไลน์ที่พัฒนาขึ้น กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในงานวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหา จำนวน 5 ท่าน และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคและวิธีการ จำนวน 5 ท่าน ได้มาด้วยวิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบประเมินคุณภาพด้านเนื้อหา และแบบประเมินคุณภาพด้านเทคนิคและวิธีการ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
            ผลการวิจัย พบว่า 1) บทเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประกอบด้วยเนื้อหา จำนวน 3 หน่วยการเรียนรู้ 2) บทเรียนออนไลน์ที่พัฒนาขึ้น มีคุณภาพด้านเนื้อหาอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.80, S.D. = 0.12) และ 3) บทเรียนออนไลน์ที่พัฒนาขึ้น มีคุณภาพด้านเทคนิคและวิธีการอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.66, S.D. = 0.24) ผลการประเมินบทเรียนออนไลน์จากผู้เชี่ยวชาญแสดงว่าผู้เชี่ยวชาญทั้งหมดให้การยอมรับบทเรียนออนไลน์ที่พัฒนาขึ้นนี้ว่าสามารถนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
 คำสำคัญภาษาไทย บทเรียนออนไลน์, การใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างมีประสิทธิภาพ, กระบวนการเรียนรู้แบบ MIAP
 Abstract
            The purposes of this research were as follows: 1) to develop the online learning lessons on efficient use of the internet with MIAP learning process for grade 6 students, 2) to evaluate the content’s quality of the developed online learning lessons, and 3) to evaluate the quality of the techniques and methodology of the developed online learning lessons. The target group used in this research were 5 experts in the content, and 5 experts in the techniques and methodology selected by purposive sampling technique. The instruments used in this research were the content assessment forms and the techniques and methodology assessment forms. The data were analyzed by mean and standard deviation.
            The research results revealed as follows: 1) the online learning lessons on efficient use of the internet for grade 6 students consisted of 3 units, 2) the developed online learning lessons had the quality of the content at the highest level ( = 4.80, S.D. = 0.12), and 3) the developed online learning lessons had the quality of the techniques and methodology at the highest level ( = 4.66, S.D. = 0.24). The evaluation results showed that all of the experts accepted the developed online learning lessons. It could be concluded that the online learning lessons could be used properly for grade 6 students.
 Keyword Online Learning Lessons, Efficient Use of The Internet, MIAP Learning Process
 กลุ่มของบทความ คอมพิวเตอร์ศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา
 รูปแบบการนำเสนอ Poster
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 8 - 9 กรกฎาคม 2564