รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย ปัจจัยที่ส่งผลต่อการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานสายสนับสนุนมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Factors affecting the productivity development of support staff in Nakhon Pathom Rajabht University
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นางสาวพิริยาภรณ์ ประสพสุข ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Piriyaporn Prasopsuk ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นปัจจัยด้านคุณภาพชีวิตในการทำงาน ปัจจัยด้านความสุขในการทำงาน ปัจจัยด้านการรับรู้การสนับสนุนจากองค์กร และประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานสายสนับสนุนมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม 2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานสายสนับสนุนมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณ จำนวนประชากรทั้งหมด 364 คน และได้จำนวนกลุ่มตัวอย่างจำนวน 200 คน จากวิธีของ ทาโร ยามาเน่ โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นภูมิ ผลการศึกษาพบว่า 1) ประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรสายสนับสนุน ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และระดับปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการปฏิบัติงาน อยู่ในระดับมาก ได้แก่ ด้านความสุขในการทำงาน ด้านการรับรู้การสนับสนุนจากองค์กร และด้านคุณภาพชีวิตในการทำงาน ตามลำดับ 2) ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงาน คือ (ความสุขในการทำงาน(X2) และคุณภาพชีวิตในการทำงาน (X1)  สามารถทำนายประสิทธิภาพการทำงานร่วมกันได้ร้อยละ 64.90 โดยสามารถนำเสนอเป็นสมการ  Ŷtot= 0.687 + 0.658 (X2) + 0.181 (X1)
 คำสำคัญภาษาไทย ประสิทธิภาพการทำงาน,พนักงานสายสนับสนุน
 Abstract
 
Abstract
 
The purposed of present research were to study 1) To study the level of factors affecting quality of work life, factors of happiness at work, factors of organizational support perception and effectiveness of NPRU supporting staff working. 2) To study factor affecting effectiveness of NPRU supporting staff working. This research used the quantitative research methodology. The population The were 200 selected by Taro Yamane Method and Stratified Sampling Method. The results of the study could be concluded as follows 1)The overall of effectiveness was found that all aspects were at high level and the levels of operational effectiveness are the happiness at work, the organizational support perception and quality of work life, respectively. 2)The factor affecting effectiveness namely happiness at work (X2) and quality of work life (X1) were able to predict performance together at 64.90%. The equation is as follows: Ŷtot= 0.687 + 0.658 (X2) + 0.181 (X1)
 Keyword performance, support line staff
 กลุ่มของบทความ บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 8 - 9 กรกฎาคม 2564