รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม) ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์
ชื่อบทความภาษาไทย |
การสังเคราะห์แนวคิดทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ |
ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) |
The synthesis of marketing concepts affects the purchasing decision |
ชื่อผู้เขียนภาษาไทย
(Authors TH) |
นายมกรา ง้อสุรเชษฐ์ , |
ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN)
|
MAKARA NGORSURACHET , |
บทคัดย่อภาษาไทย |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.เพื่อศึกษาคุณลักษณะของงานวิจัยด้านการตลาดซึ่งเผยแพร่บนฐานข้อมูลออนไลน์ระหว่างปี พ.ศ.2559-2563 2.เพื่อประเมิณคุณภาพของงานวิจัยด้านการตลาดซึ่งเผยแพร่บนฐานข้อมูลออนไลน์ระหว่างปี พ.ศ.2559-2563 และ3.เพื่อสังเคราะห์องค์ความรู้ด้านการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ บทความวิจัย (Proceedings) ในการประชุมและสัมมนาทางวิชาการระดับชาติ ระหว่างปี พ.ศ.2559-2563 จำนวน 160 เรื่องที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกตามที่ผู้วิจัยได้กำหนดขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยการวิเคราะห์คุณลักษณะของงานวิจัย คือ ความถี่ ค่าร้อยละ โดยแสดงผลด้วยแผนภูมิแท่ง และสถิติที่ใช้ในการการประเมินคุณภาพของงานวิจัย คือ การหาค่าเฉลี่ย ค่ามัธยฐาน ค่าฐานนิยม ค่าความเบ้ และค่าความโด่ง โดยแสดงผลด้วยกราฟลำต้นและใบ ผลการสังเคราะห์พบว่า ประเภทของงานวิจัยส่วนใหญ่เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยคุณภาพของงานวิจัยด้านการตลาดระหว่างปี พ.ศ.2559-2563 อยู่ในระดับปานกลาง องค์ความรู้ด้านการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อส่วนใหญ่เป็นปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดคิดเป็นร้อยละ 67 ซึ่งตัวแปรที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคที่มีค่าความถี่สูงสุดคือส่วนประสมการตลาดบริการ
|
|
คำสำคัญภาษาไทย |
การสังเคราะห์ ,แนวคิดการตลาด ,การตัดสินใจซื้อ |
Abstract |
This study aims to 1.Studies the characteristics of marketing research published on online databases during the year 2016 - 2020. 2.Assess the quality of marketing research published on online databases during the year. 2016 - 2020. And 3.The synthesize knowledge of marketing towards the purchase decision. The sample group used in this research was proceedings in the national academic conferences and seminars between 2016-2020, which was 160 subjects that passed the selection criteria as specified by the researcher. The statistics used for analysis were frequency and percentage by displaying the results with a bar chart. And the statistics used in evaluating the quality of the research are arithmetic mean, median ,mode ,skewness and kurtosis by displaying the results with a stem-and-leaf plot. The synthesis results showed that most types of research are quantitative research. The quality of marketing research between 2016-2020 is moderate. The most of knowledge about marketing towards purchase decision is a marketing mix factor, representing 67 percent. The variables affecting the consumers buying decision with the highest is the service marketing mix of 7P's.
|
Keyword |
Synthesis, Marketing Concepts ,Purchasing Decision |
กลุ่มของบทความ |
บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ |
รูปแบบการนำเสนอ |
Poster |
รูปแบบของบทความ |
บทความวิจัย |
Publication date |
8 - 9 กรกฎาคม 2564 |
|
|