รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย การสังเคราะห์แนวคิดทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) The synthesis of marketing concepts affects the purchasing decision
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นายมกรา ง้อสุรเชษฐ์ ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) MAKARA NGORSURACHET ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.เพื่อศึกษาคุณลักษณะของงานวิจัยด้านการตลาดซึ่งเผยแพร่บนฐานข้อมูลออนไลน์ระหว่างปี พ.ศ.2559-2563 2.เพื่อประเมิณคุณภาพของงานวิจัยด้านการตลาดซึ่งเผยแพร่บนฐานข้อมูลออนไลน์ระหว่างปี พ.ศ.2559-2563 และ3.เพื่อสังเคราะห์องค์ความรู้ด้านการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ บทความวิจัย (Proceedings) ในการประชุมและสัมมนาทางวิชาการระดับชาติ ระหว่างปี พ.ศ.2559-2563 จำนวน 160 เรื่องที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกตามที่ผู้วิจัยได้กำหนดขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยการวิเคราะห์คุณลักษณะของงานวิจัย คือ ความถี่ ค่าร้อยละ โดยแสดงผลด้วยแผนภูมิแท่ง และสถิติที่ใช้ในการการประเมินคุณภาพของงานวิจัย คือ การหาค่าเฉลี่ย ค่ามัธยฐาน ค่าฐานนิยม ค่าความเบ้ และค่าความโด่ง โดยแสดงผลด้วยกราฟลำต้นและใบ ผลการสังเคราะห์พบว่า ประเภทของงานวิจัยส่วนใหญ่เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยคุณภาพของงานวิจัยด้านการตลาดระหว่างปี พ.ศ.2559-2563 อยู่ในระดับปานกลาง องค์ความรู้ด้านการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อส่วนใหญ่เป็นปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดคิดเป็นร้อยละ 67 ซึ่งตัวแปรที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคที่มีค่าความถี่สูงสุดคือส่วนประสมการตลาดบริการ
 คำสำคัญภาษาไทย การสังเคราะห์ ,แนวคิดการตลาด ,การตัดสินใจซื้อ
 Abstract
This study aims to 1.Studies the characteristics of marketing research published on online databases during the year 2016 - 2020. 2.Assess the quality of marketing research published on online databases during the year. 2016 - 2020. And 3.The synthesize knowledge of marketing towards the purchase decision. The sample group used in this research was proceedings in the national academic conferences and seminars between 2016-2020, which was 160 subjects that passed the selection criteria as specified by the researcher. The statistics used for analysis were frequency and percentage by displaying the results with a bar chart. And the statistics used in evaluating the quality of the research are arithmetic mean, median ,mode ,skewness and kurtosis by displaying the results with a stem-and-leaf plot. The synthesis results showed that most types of research are quantitative research. The quality of marketing research between 2016-2020 is moderate. The most of knowledge about marketing towards purchase decision is a marketing mix factor, representing 67 percent. The variables affecting the consumers buying decision with the highest is the service marketing mix of 7P's.
 Keyword Synthesis, Marketing Concepts ,Purchasing Decision
 กลุ่มของบทความ บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
 รูปแบบการนำเสนอ Poster
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 8 - 9 กรกฎาคม 2564