รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม) ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์
ชื่อบทความภาษาไทย |
การพัฒนาบทเรียนออนไลน์โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้ด้วยตนเอง วิชาวิทยาการคำนวณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 5 |
ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) |
The Development of Online Lessons Using Self-Directed Learning Techniques on Computing Science for the Grade 9 Students at Banharnjamsaiwittaya 5 School |
ชื่อผู้เขียนภาษาไทย
(Authors TH) |
นายจักรพันธ์ ทองมูลเนือง , |
ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN)
|
Jakkaphan Thongmoolneung , |
บทคัดย่อภาษาไทย |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนออนไลน์โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้ด้วยตนเอง วิชาวิทยาการคำนวณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 5 2) เพื่อหาคุณภาพของบทเรียน ออนไลน์โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ด้วยตนเอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านเนื้อหา จำนวน 5 ท่าน และด้านเทคนิคการผลิตสื่อ จำนวน 5 ท่าน โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ บทเรียนออนไลน์โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้ด้วยตนเอง แบบประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาและด้านเทคนิคการผลิตสื่อ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่าการพัฒนาบทเรียนออนไลน์ร่วมกับเทคนิคการเรียนรู้ด้วยตนเอง วิชาวิทยาการคำนวณ มีคุณภาพด้านเนื้อหาอยู่ในระดับมากที่สุด (  = 4.54, S.D.= 0.31) และด้านเทคนิคการผลิตมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด (  = 4.60, S.D.= 0.34)
|
|
คำสำคัญภาษาไทย |
บทเรียนออนไลน์ ,การเรียนรู้ด้วยตนเอง,วิทยาการคำนาณ |
Abstract |
The objectives of this research were 1) to develop online lessons using self-learning techniques. Computing science for the grade 9 students at Banharnjamsaiwittaya 5 School, and 2) to find the quality of the lessons. The sample group used in this research is 5 content experts and 5 media production technicians using a purposive samples. The research tools were: Online lessons using self-study techniques, content quality assessment form and the technique of production of media, the statistic used in this research were mean, standard deviation.
The results of the research showed that the development of online lessons in conjunction with self-study techniques. computational science The content quality was at the highest level ( = 4.54, S.D.=0.31) and the production technique was most appropriate ( = 4.60, S.D.= 0.34)
|
Keyword |
Online Lessons, Self-Learning, Computing Science |
กลุ่มของบทความ |
คอมพิวเตอร์ศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา |
รูปแบบการนำเสนอ |
Poster |
รูปแบบของบทความ |
บทความวิชาการ |
Publication date |
8 - 9 กรกฎาคม 2564 |
|
|