รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี ร่วมกับเทคนิคการสอนแบบ นำตนเอง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดจันทาราม (ตั้งตรงจิตร 5)
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) The Development of e-Learning on Design and Technology with Self-directed Learning for Mathayomsuksa 2 Students of Wat Jantaram (Tangtrongjit 5) School
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นางสาวสราลี สีใจดี ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) saralee seejaidee ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี ร่วมกับเทคนิคการสอนแบบนำตนเอง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดจันทาราม (ตั้งตรงจิตร 5) และ 2) ประเมินคุณภาพของบทเรียนออนไลน์ที่พัฒนาขึ้นโดยใช้กระบวนการสอบถามความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 คน ซึ่งได้มาจากการคัดเลือกแบบเจาะจง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนออนไลน์ เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้น ประกอบด้วยเนื้อหาจำนวน 3 หน่วยการเรียนรู้ 2) ผู้เชี่ยวชาญมีความคิดเห็นในภาพรวมต่อบทเรียนออนไลน์ที่พัฒนาขึ้นว่ามีคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.67, ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.51)
 คำสำคัญภาษาไทย บทเรียนออนไลน์, การออกแบบและเทคโนโลยี, เทคนิคการสอนแบบนำตนเอง
 Abstract The purposes of this research were: 1) to develop e-Learning on Design and Technology with self-directed learning technique for mathayomsuksa 2 students of Wat Jantaram (Tangtrongjit 5) school and 2) to evaluate quality of the developed e-Learning using discussion from 5 experts, selected by purposive sampling. The statistics used in this research were mean and standard deviation. The results showed that: 1) the developed e-Learning on Design and Technology consisted of 3 units and 2) the overall opinion of experts towards the developed e-Learning was at the highest level (X = 4.67, S.D. = 0.51).
 Keyword “e-Learning”, “Design and Technology”, “Self-directed learning”
 กลุ่มของบทความ คอมพิวเตอร์ศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 8 - 9 กรกฎาคม 2564