รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย การพัฒนาบทเรียนมัลติมีเดียแบบปฏิสัมพันธ์ร่วมกับวิธีการเรียนด้วยเทคนิค JIGSAW วิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Developing interactive multimedia lessons with jig technique learning method Mathematics for grade 5 students
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นายชลันธร พุฒหอมรื่น ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Chalanton Puthomruen ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนมัลติมีเดียแบบปฏิสัมพันธ์ร่วมกับวิธีการเรียนด้วยเทคนิค JIGSAW วิชาคณิตศาสตร์ 2) พัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ด้วยบทเรียนมัลติมีเดียแบบปฏิสัมพันธ์ร่วมกับวิธีการเรียนด้วยเทคนิค JIGSAW วิชาคณิตศาสตร์ 3) หาคุณภาพของบทเรียนที่พัฒนาขึ้น กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการทดลองในครั้งนี้ คือ กลุ่มผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ 1) ผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี 2) ผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนการสอน 3) ครูผู้สอนกลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย 1) บทเรียนมัลติมีเดียแบบปฏิสัมพันธ์ร่วมกับวิธีการเรียนด้วยเทคนิค JIGSAW วิชาคณิตศาสตร์ 2) แผนการจัดการเรียนการสอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) ได้บทเรียนมัลติมีเดียแบบปฏิสัมพันธ์ร่วมกับวิธีการเรียนด้วยเทคนิค JIGSAW 2) ได้แผนการจัดการเรียนรู้อยู่ในระดับดีมาก (=4.63, S.D.= 0.49) 3) คุณภาพของบทเรียนที่พัฒนาขึ้นอยู่ในระดับดีมาก (=4.38, S.D.= 0.53)
 
 คำสำคัญภาษาไทย บทเรียนมัลติมีเดีย ปฏิสัมพันธ์ JIGSAW  คณิตศาสตร์
 Abstract
This research aims to 1) Develop interactive multimedia lessons with the JIGSAW math technique learning method. 2) Develop a learning management plan with interactive multimedia lessons in conjunction with the JIGSAW math technique learning method. 3) Find the quality of the lessons developed. Target groups used in this experiment. Target groups used in this experiment is expert group Including 1) Computer and Technology Specialist 2) Teaching and learning specialist 3) Teacher of Mathematics Group Which was obtained by selecting a specific number of 9 people. The tools used in this research include 1) Interactive multimedia lessons with the JIGSAW math technique learning method. 2) Teaching and learning plan The statistics used for data analysis are: Standard deviation mean. The results of the research were as follows 1) Get interactive multimedia lessons with the JIGSAW method of learning. 2) Got a learning management plan at a very good level (= 4.63, S.D.= 0.49)  3) The quality of the lessons developed was very good. (= 4.38, S.D.= 0.53)
 
 Keyword Multimedia lessons. Interaction. JIGSAW. Mathematics.
 กลุ่มของบทความ คอมพิวเตอร์ศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา
 รูปแบบการนำเสนอ Poster
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 8 - 9 กรกฎาคม 2564