รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย ภาพลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวที่ส่งผลต่อความตั้งใจเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดพัทลุง ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) The Effect of Phattalung Province’s Tourist Attraction Image on Travel Intentions Amidst the COVID-19 Pandemic
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) อ.ดร.วิภาดา เถาธรรมพิทักษ์ , อ.ดร.สิปปวิชญ์ วงศ์สุวัฒน์, นางสาวศิริกัญญา ทองเส้ง,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Wipada Thaothampitak , Sippavit Wongsuwatt, Sirikanya Thongseng,
 บทคัดย่อภาษาไทย
            การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาภาพลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดพัทลุงและความตั้งใจในการเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุงท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยกลุ่มตัวอย่างในการศึกษาคือนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ไม่เคยเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุง จำนวน 400 คน ซึ่งใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และนำผลที่ได้มาวิเคราะห์ทางสถิติ โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และร้อยละ และสถิติเชิงอนุมาน โดยการวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุคูณ
            ผลการวิจัยพบว่า ภาพลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดพัทลุงด้านสิ่งดึงดูดใจ ด้านความสะดวกในการเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยว ด้านกิจกรรมการท่องเที่ยว ด้านความสามารถในการรองรับนักท่องเที่ยว และด้านการจัดการการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และจากการตรวจสอบอิทธิพลของภาพลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดพัทลุงต่อความตั้งใจในการเดินทางท่องเที่ยว พบว่า ภาพลักษณ์ด้านความสามารถในการเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยว ด้านกิจกรรมการท่องเที่ยว ด้านความสามารถในการรองรับนักท่องเที่ยว และด้านการจัดการการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีผลต่อความตั้งใจในการเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ในบริบทของข้อเสนอแนะ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรส่งเสริมการสร้างภาพลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดพัทลุงอย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมการรับรู้ของนักท่องเที่ยวในด้านการจัดการการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในจังหวัดพัทลุง
 คำสำคัญภาษาไทย ภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยว ,ความตั้งใจเดินทางท่องเที่ยว ,จังหวัดพัทลุง ,โควิด-19
 Abstract
            This was a quantitative study designed to study the destination image of Phatthalung Province and travel intentions during the COVID-19 pandemic. The participants in this study were four-hundred Thai tourists who had never previously travelled to Phatthalung Province who filled out questionnaires to provide data. Descriptive and inferential statistics were used for data analysis, including means, standard deviations, percentages, and multiple linear regressions. The results revealed that, overall, Phattalung Province’s has a high level destination image with regard to attractions, accessibility, activities, carrying capacity, and COVID-19 epidemic management. Additionally, the results from multiple linear regression analysis found that the destination image for accessibility, activities, carrying capacity, and COVID-19 epidemic management had a significant influence on travel intention. In terms of implications, our findings would suggest that the stakeholders related to the tourism sectors should enhance creating a concretely positive destination image for Phatthalung Province, with special focus on promoting tourists’ perception related to COVID-19 epidemic management in Phatthalung Province
 Keyword Tourist Attraction Image ,Travel Intentions ,Phatthalung Province ,Covid-19
 กลุ่มของบทความ การท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมบริการ
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 8 - 9 กรกฎาคม 2564