รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย การพัฒนาบทเรียนมัลติมีเดียออนไลน์ เรื่อง การใช้งานโปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ด 2010 เบื้องต้น สำหรับจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค TGT
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) The Development of Online Multimedia Lesson about an Introduction to Using Microsoft Word 2010 for TGT collaborative learning technique
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นางสาวศิริลักษณ์ ปั้นสังข์ ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Siriluk Pansang ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนมัลติมีเดียออนไลน์ เรื่อง การใช้งานโปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ด 2010 เบื้องต้น 2) เพื่อประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาของบทเรียนมัลติมีเดียออนไลน์ เรื่อง การใช้งานโปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ด 2010 เบื้องต้น และ 3) เพื่อประเมินคุณภาพด้านเทคนิคและวิธีการในการจัดทำบทเรียนมัลติมีเดียออนไลน์ เรื่อง การใช้งานโปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ด 2010 เบื้องต้น กลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหา จำนวน 5 คน และ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคและวิธีการ จำนวน 5 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ บทเรียนมัลติมีเดียออนไลน์ แบบประเมินด้านเนื้อหา และแบบประเมินด้านเทคนิคและวิธีการ สถิติที่ใช้ในงานวิจัย คือ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนมัลติมีเดียออนไลน์ เรื่อง การใช้งานโปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ด 2010 เบื้องต้นประกอบด้วยเนื้อหา จำนวน 3 หน่วยการเรียนรู้ 2) บทเรียนมัลติมิเดียออนไลน์ เรื่อง การใช้งานโปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ด 2010 เบื้องต้น มีคุณภาพด้านเนื้อหาอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.54, S.D. = 0.38) และ 3) บทเรียนมัลติมิเดียออนไลน์ เรื่อง การใช้งานโปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ด 2010 เบื้องต้น มีคุณภาพด้านเทคนิคและวิธีการอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.66, S.D. = 0.21)
 คำสำคัญภาษาไทย บทเรียนมัลติมีเดียออนไลน์, เทคนิค TGT โปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ด 2010
 Abstract
            The purposes of this research were 1) to develop the online multimedia lesson about an introduction to using Microsoft Word 2010, 2) to evaluate the quality of the content of the online multimedia lesson about an introduction to using Microsoft Word 2010, and 3) to evaluate the quality of the technique and methodology of the online multimedia lesson about an introduction to using Microsoft Word 2010. The target groups were 5 experts of the content, and 5 experts of the technique and methodology by the purposive sampling technique. The tools used in this research were the lesson plan, the online multimedia lesson, the content quality assessment form, and the technique and method assessment form. The statistics used in this research were mean and standard deviation.
            The research results showed that 1) the online multimedia lesson about an introduction to using Microsoft Word 2010 consisted of 3 units, 2) the online multimedia lesson about an introduction to using Microsoft Word 2010 had the quality of the content at the highest level ( = 4.54, S.D. = 0.38), and 3) the online multimedia lesson about an introduction to using Microsoft Word 2010 had the quality of the technique and methodology at the highest level ( = 4.66, S.D. = 0.21).
 Keyword Online Multimedia Lesson, TGT technique, Microsoft Word 2010
 กลุ่มของบทความ คอมพิวเตอร์ศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 8 - 9 กรกฎาคม 2564