รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย การพัฒนาโมบายเลิร์นนิ่ง เรื่องสร้างแบบทดสอบออนไลน์ ด้วยเว็บ Quizizz ร่วมกับการจัดการเรียนรู้ด้วยตนเอง สำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู สาขาคอมพิวเตอร์ศึกษา
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) The Development of M-Learning on Creating Online Tests using Quizizz with Self-directed Learning for Teacher Students of Computer Education.
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นายณัฐพล ท้าวสิมมา ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Nattapol Taosimma ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
บทคัดย่อ
 
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาการโมบายเลิร์นนิ่ง เรื่อง สร้างแบบทดสอบออนไลน์ ด้วยเว็บ Quizizz ร่วมกับการจัดการเรียนรู้ด้วยตนเอง สำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู สาขาคอมพิวเตอร์ศึกษา 2) เพื่อประเมินคุณภาพของโมบายเลิร์นนิ่ง 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียน กลุ่มตัวอย่างของงานวิจัย คือ นักศึกษาปริญญาตรีชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ได้จากการเลือกแบบเจาะจง จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ บทเรียนบนโมบายเลิร์นนิ่ง แบบประเมินคุณภาพของโมบายเลิร์นนิ่ง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเปรียบเทียบค่าสถิติ (Dependent t-test)
ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนบนโมบายเลิร์นนิ่ง ประกอบด้วยเนื้อหาจำนวน 3 หน่วย ได้แก่ 1.1) แนะนำเว็บ Quizizz 1.2) แนะนำการสร้างแบบทดสอบ และ 1.3) การเชื่อม Quizizz กับ Classroomและการดูคะแนน 2) ผู้เชี่ยวชาญประเมินคุณภาพโมบายเลิร์นนิ่ง พบว่า ด้านเนื้อหามีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด (  = 4.70, S.D.= 0.28) และด้านเทคนิคการผลิตมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด (   = 4.67, S.D.= 0.20) 3) ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 4) ผู้เรียนมีความพึงพอใจหลังเรียนรู้ด้วยบทเรียนโมบายเลิร์นนิ่งอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.88, S.D.= 0.31)
คำสำคัญ: โมบายเลิร์นนิ่ง การจัดการเรียนรู้ด้วยตนเอง ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
 คำสำคัญภาษาไทย คำสำคัญ: โมบายเลิร์นนิ่ง การจัดการเรียนรู้ด้วยตนเอง ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
 Abstract
ABSTRACT
 
This research had the following objectives: 1) To develop mobile learning. on creating cnline tests using Quizizz with Self-directed learning for teacher Students of Computer Education. 2) to assess content quality and production techniques, 3) to compare academic achievement before and after learning, and 4) to study the learners' satisfaction. The sample group of this research i were Fourth-year undergraduates in Computer Education at Nakhon Pathom Rajabhat UniversityIt which were obtained from a specific selection of 30 people. The research tools were lessons, mobile learning. mobile learning's quality assessments, achievement tests, and satisfaction questionnaire. The data was analyzed using mean, standard deviation. And compare statistics (Dependent t-test )
The results of the research were as follows: 1) Mobile learning lessons consisted of 3 units of content: 1.1) Introduction to Quizizz, 1.2) suggestions for Quizzes, and 1.3) lnking Quizizz with Classroom and Viewing Scores. experts evaluated that the quality of mobile learning in content had the highest level(  (  = 4.70, S.D. = 0.28) and production techniques had the highest level (  = 4.67, S.D.= 0.20), 3) Learners had statistically significantly higher level of post-learning achievement than before. at .05, and 4) the students had the highest level of satisfaction after learning with the mobile learning lessons (  = 4.88, S.D.= 0.31)
 
Keywords : M-Learning, Self-Directed Learning, Achievement
 Keyword Keywords : M-Learning, Self-Directed Learning, Achievement
 กลุ่มของบทความ คอมพิวเตอร์ศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา
 รูปแบบการนำเสนอ Poster
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 8 - 9 กรกฎาคม 2564