รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ร่วมกับเทคนิคการเรียนรู้แบบนำตนเอง เรื่องการใช้ Application Nearpod สำหรับนักศึกษาครู ระดับปริญญาตรี สาขาคอมพิวเตอร์ศึกษา
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) The Develop of Online Lessons with Self-Directed Techniques on Using Nearpod for Teacher Students of Bachelor's Degree of Computer Education
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นางสาวทิพยสุดา สวัสดีพร ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Tipsuda Sawaddeeporn ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้1) เพื่อพัฒนาบทเรียนออนไลน์ร่วมกับเทคนิคการเรียนรู้แบบนำตนเองเรื่อง การใช้ Application Nearpod สำหรับนักศึกษาครู ระดับปริญญาตรี สาขาคอมพิวเตอร์ศึกษา 2) เพื่อประเมินคุณภาพของบทเรียนออนไลน์ร่วมกับเทคนิคการเรียนรู้แบบนำตนเอง 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียนออนไลน์ร่วมกับเทคนิคการเรียนรู้แบบนำตนเอง 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนออนไลน์ร่วมกับเทคนิคการเรียนรู้แบบนำตนเอง กลุ่มตัวอย่างของงานวิจัยคือ นักศึกษาปริญญาตรีชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ได้จากการเลือกแบบเจาะจง จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ บทเรียนออนไลน์ แบบประเมินคุณภาพของบทเรียนออนไลน์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเปรียบเทียบค่าสถิติ (Dependent t-test) ผลการวิจัยพบว่าการพัฒนาบทเรียนออนไลน์ร่วมกับเทคนิคการเรียนรู้แบบนำตนเองเรื่อง การใช้ Application Nearpod 1)มีคุณภาพด้านเนื้อหาโดยอยู่ในระดับมากที่สุด(x ̅= 4.66, S.D.= 0.47) และ2) ด้านเทคนิคการผลิตมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด (X= 4.80, S.D.= 0.40) 3) ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 4) ผู้เรียนมีความพึงพอใจหลังเรียนรู้ด้วยบทเรียนออนไลน์อยู่ในระดับมาก (X= 4.41, S.D.= 0.77)
 คำสำคัญภาษาไทย บทเรียนออนไลน์ การเรียนรู้แบบนำตนเอง Application Nearpod ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
 Abstract The objectives of this research were as follows: 1) to develop online lessons with self-directed learning techniques on using Nearpod for teacher students of Bachelor's Degree of Computer Education,2) to evaluate the effectiveness of the online lessons with self-directed learning techniques,3) to compare the learners' learning achievement before and after learning by using the online lessons with self-directed learning techniques,4) to study the satisfaction of the learners towards the online lessons with self-directed learning techniques. The sample group of this research were fourth-year undergraduate students in Computer Education at Nakhon Pathom Rajabhat University which were obtained from a specific selection of 20 people. The research tools were , online lessons, the online lessons' quality assessment tests, learning achievement tests, and satisfaction questionnaire. The data was analyzed using mean, standard deviation. , and comparing statistics (Dependent t-test ) The results of the research showed that the development of online lessons with self-directed learning technique on using Nearpod had the quality of the content at the highest level (x ̅= 4.66, SD = 0.47),2)the production technique had the suitability at the highest level (X= 4.80, SD = 0.40), 3) the learners' achievement after learning were statistically significantly higher than before at .05, and 4) the learners had the highest level of satisfaction after learning with the lessons (X= 4.41, SD = 0.77)
 Keyword E-learning, Self-directed learning, Application Nearpod, Learning achievement
 กลุ่มของบทความ คอมพิวเตอร์ศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา
 รูปแบบการนำเสนอ Poster
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 8 - 9 กรกฎาคม 2564