รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม) ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์
ชื่อบทความภาษาไทย |
การพัฒนาเว็บช่วยสอนร่วมกับการเรียนรู้แบบเพื่อนคู่คิด เรื่อง การใช้งานอินเทอร์เน็ต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดอริยวงษาราม (หนองน้ำขาว) |
ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) |
The Development of Web-based Instruction with Think-pair-share in Internet Usage for Grade 4 Students of Wat Ariyawongsaram School (Nong Nam Khao) |
ชื่อผู้เขียนภาษาไทย
(Authors TH) |
นางสาวสุนิตา อยู่ดี , |
ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN)
|
Sunita Yoodee , |
บทคัดย่อภาษาไทย |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาเว็บช่วยสอนร่วมกับการเรียนรู้แบบเพื่อนคู่คิด เรื่อง การใช้งานอินเทอร์เน็ต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดอริยวงษาราม (หนองน้ำขาว) 2) เพื่อประเมินคุณภาพของบทเรียนแบบเพื่อนคู่คิด เรื่อง การใช้งานอินเทอร์เน็ต กลุ่มตัวอยางที่ใชในการวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านเนื้อหารายวิชาวิทยาการคำนวณและด้านเทคนิคการพัฒนาเว็บช่วยสอนจำนวน 5 ท่าน โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ เว็บช่วยสอนแบบการเรียนรู้แบบเพื่อนคู่คิด เรื่อง การใช้งานอินเทอร์เน็ต ผลประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาและด้านเทคนิคการพัฒนาเว็บช่วยสอน สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐานผลการวิจัยพบว่า เว็บช่วยสอนร่วมกับการเรียนรู้แบบเพื่อนคู่คิด เรื่อง การใช้งานอินเทอร์เน็ต มีคุณภาพด้านเนื้อหาโดยรวมอยูในระดับมากที่สุด ( x ̅= 4.69, S.D. = 0.49) และมีคุณภาพด้านเทคนิคการพัฒนาเว็บช่วยสอน โดยรวมอยูในระดับมาก ( x ̅= 4.59, S.D. = 0.52) |
|
คำสำคัญภาษาไทย |
เว็บช่วยสอน การเรียนรู้แบบเพื่อนคู่คิด อินเทอร์เน็ต |
Abstract |
The purposes of this research were; 1) in internet usage in for grade 4 students of Wat Ariyawongsaram School (Nong Nam Khao), 2) to evaluate the quality of Web-based Instruction with think-pair-share in Internet usage for Grade 4 Students of Wat Ariyawongsaram School (Nong Nam Khao). The sample group user in this research five experts in content and mediathe in WBI production technique using purposive sampling method the research tools include 1) to develop Web-based Instruction with Think-pair-share in Internet usage for Grade 4 Students, 2) content evaluation form and 3) WBI production technique form,. The statistics used for data analysis were mean and standard deviation. the result of the research were as follows; 1) the development of web-based Instruction with think-pair-share in internet usage for grade 4 students of three units 2) the content quality was at highest level ( x ̅= 4.69, S.D. = 0.49) and the WBI production techniques quality was at a highest level ( x ̅= 4.59, S.D. = 0.52) |
Keyword |
Web-based Instruction , Think-pair-share , Internet |
กลุ่มของบทความ |
คอมพิวเตอร์ศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา |
รูปแบบการนำเสนอ |
Poster |
รูปแบบของบทความ |
บทความวิจัย |
Publication date |
8 - 9 กรกฎาคม 2564 |
|
|