รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย การพัฒนาเว็บช่วยสอนร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอู่ทอง
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) The Development of Web-based Instruction with Cooperative Learning in Design and Technology for Grade 8 Student of U-thong School
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นางสาวธนพร รักรุ่ง ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Tanaporn Rakrung ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาเว็บช่วยสอนร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอู่ทอง 2) เพื่อประเมินคุณภาพของเว็บช่วยสอนร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้น กลุ่มผู้ให้ข้อมูลที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านเนื้อหาและด้านเทคนิคการพัฒนาเว็บช่วยสอน จำนวน 5 ท่าน โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ เว็บช่วยสอนร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี แบบประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาและแบบประเมินคุณภาพด้านเทคนิคการพัฒนาเว็บช่วยสอน สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบน ผลการวิจัยพบว่า 1) เว็บช่วยสอนร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี ประกอบด้วยเนื้อหา 3 บทเรียน 2) เว็บช่วยสอนร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี มีคุณภาพด้านเนื้อหาและด้านเทคนิคพัฒนาโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
 คำสำคัญภาษาไทย เว็บช่วยสอน, การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ, การออกแบบและเทคโนโลยี
 Abstract
The purposes of this research were; 1) to develop Web-based Instruction with Cooperative Learning in Design and Technology for Grade 8 Student of U-thong School, 2) to evaluate the quality of Web-based Instruction with Cooperative Learning in Design and Technology for Grade 8 Student of U-thong. The sample group used in this research was and 5 experts in content and WBI production technique. using purposive sampling method. The research tools include 1) Web-based Instruction with Cooperative Learning in Design and Technology 2) the content and WBI production technique evaluation form. The statistics used for data analysis were mean, and standard deviation.
            The results of the research were as follows; 1) the Web-based Instruction with Cooperative Learning in Design and Technology consisted of 3 units 2) the content and WBI production technique quality was at a very good level
 Keyword WBI, Cooperative Learning, Design and Technology
 กลุ่มของบทความ คอมพิวเตอร์ศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา
 รูปแบบการนำเสนอ Poster
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 8 - 9 กรกฎาคม 2564