รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย องค์ประกอบความภักดีของผู้บริโภคผ่านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) COMPOSITION OF CONSUMER’ LOYALTY THROUGH E-COMMERCE
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นายสหพัชร์ ชนะชัยสิทธิ์ ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Sahaphat Chanachaisit ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาองค์ประกอบความภักดีของผู้บริโภคพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ใช้วิธีการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคที่เคยซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์หรือแอปพิเคชั่นตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 342 คน เก็บตัวอย่างด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบโควต้า วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติพรรณนาและสถิติการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันลำดับที่สองในการทดสอบสมมติฐาน
            ผลการวิจัยพบว่า ตัวแบบมีความสอดคล้องและกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ (model fit) หลังจากปรับตัวแบบ โดยมีค่า /df = 2.67  GFI = 0.96    RMSEA = 0.070  CFI = 0.99  NFI = 0.98  TLI = 0.98  องค์ประกอบของความภักดีของผู้บริโภคพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบมีค่าน้ำหนักองค์ประกอบเรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อยดังนี้ พฤติกรรมการร้องเรียน มีค่าน้ำหนักองค์ประกอบมากที่สุด คือ 0.98 รองลงมา คือ การบอกต่อ มีค่าน้ำหนัก 0.95 ความตั้งใจซื้อซ้ำ 0.95 และ ความอ่อนไหวต่อราคา 0.85 ตามลำดับ
 คำสำคัญภาษาไทย องค์ประกอบ,ความภักดี,ผู้บริโภคพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
 Abstract
The objectives of this research were 1) to study the loyalty composition of e-commerce consumer. This research used quantitative research methods, sample consisted of 342 consumers who used to shop online or e-commerce marketplace applications. Sampling was sampled using quota sampling method. Data were analyzed by descriptive statistics and second-order confirmatory factor analysis statistics in hypothesis testing.
            The results of the study were as follows:It was found that the model was consistent with the empirical data (model fit) after the model was adjusted with / df = 2.67 GFI = 0.96 RMSEA = 0.070 CFI = 0.99 NFI = 0.98 TLI = 0.98 1) The  composition of consumer loyalty through e-commerce consists of 4 compositions with the composition weight values ​​in descending order as follows: Complaint behavior, the highest composition weight was 0.98, followed by word of mouth with weight 0.95, repurchasing intention 0.95 and price sensitive 0.85, respectively.
 Keyword Composition, Loyalty, E-commerce consumer
 กลุ่มของบทความ บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 8 - 9 กรกฎาคม 2564