รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย ปัจจัยคุณค่าตราสินค้าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรของผู้บริโภคในจังหวัดนครปฐม.แก้ไข
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Factors Brand Value Influencing Consumers Purchase Decision of Housing Project in Nakhonpathom province. edit
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นางสาวธิดารัตน์ วันดี ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) Thidarut Wandee ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับคุณค่าตราสินค้าในการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรร 2) คุณค่าตราสินค้าที่ ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรของผู้บริโภคในจังหวัดนครปฐม เป็นการวิธีวิจัยเชิงปริมาณ โดยกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคที่ ซื้อบ้านจัดสรรในจังหวัดนครปฐม จำนวน 305 คน และสถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์ถดถอยพหุผลการศึกษาพบว่า ระดับ คุณค่าตราสินค้าในการตัดสินใจเลือกซื้อบ้านจัดสรร ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยคุณค่าตราสินค้า 4 ด้าน คือ การรับรู้ ถึงตราสินค้า การรับรู้ในคุณภาพ การเชื่อมโยงกับตราสินค้า และความจงรักภักดีต่อตราสินค้า ส่งผลทางบวกต่อการตัดสินใจซื้อ บ้านจัดสรรของผู้บริโภค อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และสามารถทำนายการผันแปรของการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรของผู้บริโภค ได้ร้อยละ 45.60 ประโยชน์ที่จะได้รับ คือ ผู้บริหารโครงการสามารถนำไปวางแผนในการปรับกลยุทธ์ของการกำหนดรูปแบบตัว สินค้าและการส่งเสริมคุณค่าของผลิตภัณฑ์ รวมถึงกลยุทธ์การตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรของผู้บริโภคในอนาคต
 คำสำคัญภาษาไทย คุณค่าตราสินค้า,การตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรของผู้บริโภค
 Abstract
Abstract
The objectives of this research to study were 1) level of brand value of purchase decision of housing project, 2) brand value influencing consumers purchase decision of housing project in Nakhonpathom province. The sample used for this research was 305 consumers who purchase decision of housing project in Nakhonpathom province.The statistics used for this research was frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test, one-way ANOVA and Stepwise Multiple regression analysis. This research was quantitative research. The results showed that level of brand value of purchase decision of housing project were highest level in average. The four aspects of the brand value including brand awareness, perception of quality, brand association and loyalty influenced consumers purchase decision of housing project. According to the coefficient prediction (R2 ) it was found that these factors could exactly predictof consumers purchase decision of housing project45.60 percent.The benefits arethat theexecutives can be used to plan to adjust strategy of product configuration, promote the value of product and strategies of consumer purchase decision making of housing project in the future.
 Keyword Brand Value,Consumers Purchase Decision of Housing Project
 กลุ่มของบทความ บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 8 - 9 กรกฎาคม 2564