รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม) ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์
ชื่อบทความภาษาไทย |
ปัญหาการใช้ความรุนแรงของบุคลากรในโรงเรียน |
ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) |
Problems of Violence of School Personnel |
ชื่อผู้เขียนภาษาไทย
(Authors TH) |
รศ.ดร.ปิยะพร ตันณีกุล , |
ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN)
|
Piyaporn Tunneekul , |
บทคัดย่อภาษาไทย |
ปัจจุบันการกระทำความรุนแรงของบุคลากรในโรงเรียนมีให้เห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งการกระทำความรุนแรงนั้นมีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะโดยวิธีการตี ข่มขู่ ด่าว่ารุนแรง หยิก หรืออาจหมายความรวมถึงการทำอนาจารด้วย โดยการกระทำรุนแรงส่วนใหญ่จะเป็นการทำโทษที่เกินกว่าเหตุ และกระทำต่อเด็กที่ไม่มีทางสู้ ซึ่งสาเหตุที่ครูกระทำความรุนแรงกับนักเรียนนั้นมีด้วยกันหลายสาเหตุ เช่น นักเรียนไม่เชื่อฟังครู นักเรียนไม่ตั้งใจเรียน หรือนักเรียนไม่เคารพครู หรืออาจมาจากตัวของครูเอง ซึ่งครูอาจจะควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ครูมีความเครียดสูง หรือครูมีความผิดปกติทางร่างกายหรือจิตใจ ซึ่งการกระทำความรุนแรงต่าง ๆ ที่ครูกระทำต่อนักเรียน ถือว่าเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อสังคมและต้องมีการควบคุมพฤติกรรมเหล่านี้ หรือมีการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างสังคมที่ดีให้กับเด็กทุกคน
|
|
คำสำคัญภาษาไทย |
พฤติกรรม ความรุนแรง บุคลากรในโรงเรียน |
Abstract |
Currently, there is a large number of acts of violence among school personnel. There are many forms of acts of violence. Either by means of coercion, abusive, pinch, or even indecent act. Most acts of violence are excessive punishment for example, students did not obey the teacher, students do not intend to study or students do not respect teachers. In some cases, the reason why teachers use violence may come from the teachers themselves. Teachers may not be able to control their emotions, have high stress or have a physical or mental disorder which acts of violence that teachers do against students considered a serious social impact problem. These behaviors must be controlled or an urgent correction as a guideline for building a good society for all children
|
Keyword |
behavior, violence, school personnel |
กลุ่มของบทความ |
มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
รูปแบบของบทความ |
บทความวิชาการ |
Publication date |
8 - 9 กรกฎาคม 2564 |
|
|