รายชื่อบทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 13 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2564 รูปแบบออนไลน์

แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย การพัฒนาบทเรียน e-learning ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องโลกและการเปลี่ยนแปลง โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอู่ทอง
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) The development of e-learning lessons in the study of science subjects About the world and its changeUsing the problem as the base Of students in Mathayom Suksa 2, Uthong School
 ชื่อผู้เขียนภาษาไทย (Authors TH) นางสาวณัชชาภัชร รุ่งเรืองจำเริญ ,
 ชื่อผู้เขียนภาษาอังกฤษ (Authors EN) natchaphat rungrueangchamreon ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียน e-learning วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องโลกและการเปลี่ยนแปลง โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน 2) เพื่อหาคุณภาพของบทเรียน e-learning วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องโลกและการเปลี่ยนแปลง โดยใช้ปัญหาเป็นฐานที่พัฒนาขึ้น กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการทดลองในครั้งนี้ คือ กลุ่มผู้เชี่ยวชาญ ประกอบด้วย 1) ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ 2) ผู้เชี่ยวชาญด้านรูปแบบการเรียนรู้ 3) ผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาสื่อ ซึ่งได้มาโดย การเลือกแบบเจาะจง จำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ประกอบด้วย 1) แบบประเมินคุณภาพสื่อ 2) แผนการจัดกิจกรรมการสอนแบบปัญหาเป็นฐาน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ผลการวิจัยพบว่า 1) ได้บทเรียน e-learning ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่องโลกและการเปลี่ยนแปลง บทเรียน จำนวน 3 บท ประกอบด้วย บทที่ 1 โครงสร้างภายในโลกและการเปลี่ยนแปลงบนผิวโลก บทที่ 2 ดินและน้ำ บทที่ 3 ภัยธรรมชาติบนผิวโลก 2) สื่อที่สร้างขึ้นมีคุณภาพอยู่ในระดับ ดีมาก มีค่าเท่ากับ ( x ̅ = 4.69, S.D. = 0.52)
 คำสำคัญภาษาไทย e-learning
 Abstract This research aims to 1) develop science e-learning lessons About the world and its change Using the problem as a base. 2) to find the quality of e-learning lessons, science subjects. About the world and its change Using the problem as a developed base The target group for this experiment was a group of experts, consisting of 1) Design Specialist 2) Learning Pattern Specialist 3) Media Development Specialist, which was obtained by a specific selection of 5 people. This research consisted of 1) a media quality assessment form 2) a problem-based teaching activity plan 3) a test to measure student achievement. The results of the research were as follows: 1) learning e-learning lessons in science The story of the world and its transformation. The three lessons are: Chapter 1: Structure of the Earth and Change on the Earth's Surface, Chapter 2: Soil and Water, Chapter 3: Natural Disasters on the Earth's Surface 2) The media created was of very good quality, equal to (x ̅ = 4.69, SD = 0.52)
 Keyword e-learning
 กลุ่มของบทความ คอมพิวเตอร์ศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 8 - 9 กรกฎาคม 2564