บทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม) ระหว่างวันที่ 9 – 10 กรกฎาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ชื่อบทความภาษาไทย |
ปัจจัยที่มีผลต่อภาพลักษณ์แบรนด์องค์กรการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย |
ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) |
Factors Affecting the Brand Image of the Industrial Estate Authority of Thailand |
ชื่อผู้เขียนบทความ (Authors) |
นางสาวกรกนก เทศเทียน , |
บทคัดย่อภาษาไทย |
งานวิจัยนี้จัดทำขึ้นด้วยวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางด้านบุคลิกภาพแบรนด์องค์กรที่จะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์องค์กรการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย องค์กรรัฐวิสาหกิจที่มีหน้าที่ในการจัดตั้งและบริหารจัดการนิคมอุตสาหกรรมในประเทศไทย โดยศึกษากลุ่มของผู้ที่ทำงานในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมที่อยู่ในพื้นที่โครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) ประกอบด้วย จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยองจำนวน 400 ตัวอย่าง ด้วยการเก็บข้อมูลทางแบบสอบถามออนไลน์ และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีทางสถิติ ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ซึ่งจากการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยทางประชากรศาสตร์ประเภทอุตสาหกรรมของสถานประกอบของกลุ่มตัวอย่างส่งผลต่อภาพลักษณ์แบรนด์องค์กรในองค์ประกอบเชิงความรู้สึก 2) ปัจจัยด้านบุคลิกภาพแบรนด์องค์กรด้านความหรูหราและความสมบุกสมบันส่งผลต่อองค์ประกอบของภาพลักษณ์แบรนด์องค์กรทั้งเชิงความรู้และเชิงความรู้สึก ในขณะที่ด้านความจริงใจและความสามารถส่งผลต่อเฉพาะภาพลักษณ์แบรนด์องค์กรเชิงความรู้สึก และด้านความตื่นเต้นส่งผลต่อเฉพาะภาพลักษณ์แบรนด์องค์กรเชิงความรู้
|
|
คำสำคัญภาษาไทย |
ภาพลักษณ์แบรนด์องค์กร,บุคลิกภาพแบรนด์องค์กร,การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย |
Abstract |
The objective of this research is to study factors affecting the brand image of the Industrial Estate Authority of Thailand, which is a state enterprise responsible for establishing and managing industrial estates. This research has 400 samples is a group of people, who work in industrial estates from the Eastern Economic Corridor Project (EEC) area consisting of Chachoengsao Province. Chonburi Province and Rayong province. The data is collected by online questionnaires. And Using statistical methods at the level of significance 0.05 to analyze data. The results from the study, 1) Type of industry from demographic factors affect the corporate brand image in the affective component. 2) Sophistication and Ruggedness from corporate brand personality factors affect both cognitive component and affective component from corporate brand image. While sincerity from corporate brand personality factors affects only the affective component, and excitement from corporate brand personality factors affects only the cognitive component.
|
Keyword |
corporate brand image,corporate brand personality,Industrial Estate Authority of Thailand |
กลุ่มของบทความ |
บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ |
รูปแบบการนำเสนอ |
Poster |
รูปแบบของบทความ |
บทความวิจัย |
Publication date |
9 - 10 กรกฎาคม 2563 |
|