บทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม) ระหว่างวันที่ 9 – 10 กรกฎาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ชื่อบทความภาษาไทย |
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเช่าหอพักในเขตพื้นที่ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร |
ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) |
The marketing mix factors that impact dormitory rental decision in Krathumban, Samutsakorn |
ชื่อผู้เขียนบทความ (Authors) |
นายชิดชนก กันสิงห์ , |
บทคัดย่อภาษาไทย |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อศึกษาลักษณะประชากรศาสตร์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเช่าหอพักในเขตพื้นที่
อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร 2) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านพฤติกรรมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเช่าหอพักในเขตพื้นที่ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร และ 3) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดส่งผลต่อการตัดสินใจเช่าหอพักในเขตพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่าง 405 คนที่เป็นผู้เช่าหอพักในเขตพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร วิเคราะห์ข้อมูลด้วยความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้สถิติที สถิติเอฟ สถิติไคสแคว์ และการวิเคราะห์การถอดถอยพหุคูณ
ผลการศึกษาพบว่า สถานะภาพ ศาสนา ภูมิลำเนา ระดับการศึกษา มีความแตกต่างกันในการตัดสินใจเลือกเช่าหอพักในเขตพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ด้านพฤติกรรมกลุ่มตัวอย่างมีการเปรียบเทีบยก่อนการตัดสินใจเช่าพัก 2 แห่งมากที่สุด และสาเหตุการเลิกเช่าหรือการย้ายออกที่พักสะอาด ที่พักทรุดโทรม ค่าน้ำค่าไฟ และที่จอดรถ มีค่านัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ด้านส่วมประสมทางการตลาด ราคา ทำเลที่ตั้ง และกระบวนการบริการ ส่งผลต่อการตัดสินใจเช่าหอพักในเขตพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05
|
|
คำสำคัญภาษาไทย |
การเช่า,พฤติกรรมการเช่า, ส่วนประสมทางการตลาด, การตัดสินใจเช่า |
Abstract |
Objective of this research are for 1) Clarify type of citizen will impact dormitory rental in area Kratumban, Samutsakorn 2) Study behavior that effect decision in choose dormitory in Krathumban, Samutsakorn 3) Study of mix market will influence decision of choosing dormitory in Kratumban, Samutsakorn All objective above will be done by using questioners and collect over 405 peoples whom currently reside at dormitory in Krathumban, Samutsakorn area. Analysist by using standard deviation, and using theory based on T-test, F-test, Chi-squared test and multiple regression.
Outcome of results shown that marital status, religious, domicile and education impact in dormitory choosing in Kratumban, Samutsakorn area. As behavior result from selective candidate show high comparisons from these two dormitory. The rescind of rental mostly come from cleanliness, old dormitory, water and electricity, and car park effect at level of 0.05 in mixing market. Rental cost, dormitory location and dormitory services also effect in choosing dormitory as well at 0.05.
|
Keyword |
Rental, Rental behavior, Marketing Mix, Rental decision |
กลุ่มของบทความ |
บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
รูปแบบของบทความ |
บทความวิจัย |
Publication date |
9 - 10 กรกฎาคม 2563 |
|