บทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 9 – 10 กรกฎาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม


แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการสมัครบัตรเครดิตเพิ่มของผู้ถือบัตรเครดิต
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Marketing Mix Elements that Affect the Application for Additional Credit cards of Credit card holders
 ชื่อผู้เขียนบทความ (Authors) นางสาวสมัชญา บรรจบสรานนท์ ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การศึกษาเรื่องส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการสมัครบัตรเครดิตเพิ่มของผู้ถือบัตรเครดิตวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลและความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับส่วนประสมทางการตลาด โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล จากกลุ่มตัวอย่าง 400 คน ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกสมัครบัตรเครดิตเพิ่มของผู้ที่มีบัตรเครดิตอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยด้านที่มากที่สุด คือ ด้านกระบวนการให้บริการ นอกจากนี้ยังพบว่า จำนวนบัตรเครดิตที่ถืออยู่ และอาชีพที่แตกต่างกันมีผลต่อการเลือกสมัครบัตรเครดิตเพิ่มของผู้ที่มีบัตรเครดิตมากที่สุด ข้อเสนอแนะจากงานวิจัย คือ ธนาคารหรือสถาบันการเงินผู้ออกบัตรเครดิตควรพัฒนา ปรับปรุง ผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าให้มากที่สุดเพื่อที่จะสามารถดึงลูกค้ากลุ่มที่มีบัตรเครดิตอยู่แล้วให้เลือกสมัครเพิ่มรวมถึงรูปแบบการบริการที่สะดวกและรวดเร็ว
 คำสำคัญภาษาไทย ส่วนประสมทางการตลาด,บัตรเครดิต,ผู้ถือบัตรเครดิต
 Abstract
The purpose of this study was to investigate the personal factors and the relationship between personal factors and marketing mix affecting credit card holders’ selection to apply for additional credit cards. A questionnaire was used as a research instrument to collect data. The sample of this study was 400 individuals. The results of this study indicated that all marketing mix affecting credit card holders’ selection to apply at a high level. When individual aspects were considered, an aspect with the highest mean was process. In addition, when different personal factors were considered, factors with the highest influence on the respondents’ selection to apply for additional credit cards were number of credit cards hold, and occupation. The suggestions of this research included that products should be developed by banks or financial institutions to meet customers’ needs in order to stimulate their existing credit card holders to apply for additional credit cards. Besides, convenient and fast services should be provided.
 Keyword Marketing mix,Credit card,Credit card holder
 กลุ่มของบทความ บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 9 - 10 กรกฎาคม 2563