บทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม) ระหว่างวันที่ 9 – 10 กรกฎาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ชื่อบทความภาษาไทย |
แนวทางการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านภาษาอังกฤษสำหรับเด็กปฐมวัยอย่างมีความสุข |
ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) |
Guidelines for Enhancing Happily English Learning for Early Childhood |
ชื่อผู้เขียนบทความ (Authors) |
นางสาวปาจรีย์ นาคะประทีป , อ.ดร.กิ่งกาญจน์ ทองงอก, อ.ดร.สุวิชชา เนียมสอน, |
บทคัดย่อภาษาไทย |
ภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางที่มีบทบาทสำคัญในการสื่อสาร การจัดการศึกษาด้านภาษาอังกฤษจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเด็กปฐมวัยทุกคน และมีผลต่อชีวิตของเด็กทุกคนในปัจจุบันและอนาคตอย่างแน่นอน ดังนั้นเพื่อการมุ่งเน้นให้เด็กได้นำภาษาอังกฤษไปใช้สื่อสารในโลกสังคมปัจจุบัน จึงได้ให้ความสำคัญการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กปฐมวัยอย่างมีความสุข ซึ่งทำให้เด็กปฐมวัยได้ใช้ภาษาอังกฤษมีความสุขอย่างมีความหมายมากยิ่งขึ้น และเมื่อเด็กมีความสุขเด็กจะสามารถนำภาษาอังกฤษไปใช้กับครอบครัว คนรอบข้าง รวมถึงช่วยให้ตัวเด็กให้มีความพร้อมในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างสมบูรณ์อีกด้วย และเพื่อให้สามารถตอบคำถามสำคัญดังกล่าวได้ข้างต้น บทความนี้เป็นการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ด้านภาษาอังกฤษสำหรับเด็กปฐมวัยอย่างมีความสุขโดยรวบรวมข้อมูลและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง โดยการเริ่มต้นจาก ความสำคัญของภาษาอังกฤษ หลักการจัดกิจกรรมเสริมความสามารถด้านภาษาอังกฤษ ทฤษฎีการเรียนรู้ภาษา การเรียนรู้อย่างมีความสุข การส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างมีความสุข และตัวอย่างการส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างมีความสุขอย่างเป็นรูปธรรมในโครงการละออพลัส
|
|
คำสำคัญภาษาไทย |
การเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ,เด็กปฐมวัย ,ความสุข ,ละออพลัส |
Abstract |
English language is a common language that plays an important role in the communication; therefore, English language education is necessary for all early childhood. Learning English certainly affects the lives of all children now and in the future. To focus on the children to apply the English language to communicate in today’s social world, managing the English language learning for early childhood with happiness is important because when children feel happy, they will be able to use the English language with their families and the people around them. Happiness is crucial for children since it can prepare children to learn the English language completely. To answer the questions above, this article helps to build understanding regarding the English language acquisition for early childhood by gathering relevant data and research on principles of organizing English language learning activities, English acquisition theory, happy learning, the boosting of happiness learning the English language and an example of happiness learning the English language in LA-OR Plus project.
|
Keyword |
English learning,early childhood,happiness,LA-OR Plus |
กลุ่มของบทความ |
หลักสูตรและการสอน |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
รูปแบบของบทความ |
บทความวิชาการ |
Publication date |
9 - 10 กรกฎาคม 2563 |
|