บทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม) ระหว่างวันที่ 9 – 10 กรกฎาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ชื่อบทความภาษาไทย |
การมีส่วนร่วมในการบริหารงานของครูผู้สอนในโรงเรียนเขตบางกะปิ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 กรุงเทพมหานคร |
ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) |
Teachers Participation in School Administration in Bang Kapi District under the Office of the secondary Educational Service Area office 2 , Bangkok |
ชื่อผู้เขียนบทความ (Authors) |
นายณัฐนัย มงกุฎวิสุทธิ์ , |
บทคัดย่อภาษาไทย |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นการมีส่วนร่วมของครูผู้สอนในการบริหารงานในโรงเรียนเขตบางกะปิ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 2 กรุงเทพมหานคร (2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นการมีส่วนร่วมของครูผู้สอนในการบริหารงานในโรงเรียนเขตบางกะปิ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 2 กรุงเทพมหานคร จำแนกตามเพศ และประสบการณ์ในการทำงาน จำนวนประชากรทั้งสิ้น 353 คน คำนวณขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีของโคเฮน Cohenได้จำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น185 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.69
ผลการวิจัยพบว่า (1)ความคิดเห็นการมีส่วนร่วมของครูผู้สอนในการบริหารงานในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก(2)ครูที่มีเพศต่างกันมีความคิดเห็นการมีส่วนร่วมของครูผู้สอนในการบริหารงานในภาพรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน(3)ครูที่มีประสบการณ์การสอนต่างกันมีความคิดเห็นการมีส่วนร่วมของครูผู้สอนในการบริหารงานในภาพรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน
|
|
คำสำคัญภาษาไทย |
ความคิดเห็น,การบริหารแบบมีส่วนร่วม,ครูผู้สอน |
Abstract |
This research has 2 objective: (1) to gather and analyze opinions on the participation of school teacher in Bangkapi District. Under the Office of Secondary Educational Service Areas, Area 2, Bangkok administration; (2) to compare opinions on the participation of school teacher in school administration based on gender and work experience.This research is focusing on school in Bang kapi District,which fall under the Secondary Education Service Area Office 2,Bangkok.From teacher population of 353 , a sample size of 185 was calculated using the Cohen method.The Survey Questionnaire was used as the research tool for this study , with a confidence value of 0.966
The result of analysis (1) The majority of participants believe that the participation level of teachers in both overall and specific aspects of school administration is high; 2. The teachers with different gender had different opinions on the participation of the teachers in the overall administration and in each aspect. (3) The teachers with different teaching experiences had different opinions on the participation of teachers. There was no significant difference in the overall management of the teachers in overall administration and each aspect.
|
Keyword |
Opinions, Participatory administration ,School Teacher |
กลุ่มของบทความ |
มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
รูปแบบของบทความ |
บทความวิจัย |
Publication date |
9 - 10 กรกฎาคม 2563 |
|