บทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 9 – 10 กรกฎาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม


แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมหลังการซื้อสินค้าของผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ของช้อปปี้ (Shopee)
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Factors Affecting to Consumer’ Post Purchase for Online Product via Shopee
 ชื่อผู้เขียนบทความ (Authors) นางสาวณัฐวรรณ ศรีวัชระ ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ที่มีผลต่อพฤติกรรมหลังการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของช้อปปี้ โดยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 ตัวอย่าง ผ่านแบบสอบถามออนไลน์ จากนั้นได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยการทดสอบความแตกต่างด้วย Independent Samples t-test การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ อายุและรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันมีผลต่อพฤติกรรมหลังการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของช้อปปี้ ส่วนปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ พบว่า ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านการรักษาความเป็นส่วนตัว และปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ มีผลต่อพฤติกรรมหลังการซื้อสินค้าของผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ช้อปปี้
 คำสำคัญภาษาไทย ส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์,พฤติกรรมหลังการซื้อ,ช้อปปี้
 Abstract
The objective of this research aimed to study the demographic factors and the online marketing mix which affecting the post purchasing products via online application (Shopee). Online Questionnaires were used to collect data from 400 samples. Frequency, percentage, mean, and standard deviation were employed for analysis of the data and the hypotheses were tested by independent sampling t-test, one-way analysis of variance (ANOVA) and multiple regression analysis. The results showed that the demographic factors such as age and average monthly income have differently significant effects on customers’ post purchasing behavior via online application (Shopee). Moreover, it is found that the distribution channel, privacy and product significantly influent to the customers’ post purchasing behavior via online application (Shopee).
 Keyword online marketing mix,post purchase,shopee
 กลุ่มของบทความ บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
 รูปแบบการนำเสนอ Poster
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 9 - 10 กรกฎาคม 2563