บทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม) ระหว่างวันที่ 9 – 10 กรกฎาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ชื่อบทความภาษาไทย |
การพัฒนานวัตกรรมช่วยส่งเสริมการขายร้านคาเฟ่ขนาดเล็กเพื่อเป็นต้นแบบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ |
ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) |
The development of innovation assist promotes the sale of the small cafe to prototype software in the southern border provinces |
ชื่อผู้เขียนบทความ (Authors) |
อ.แวซำซูดิน แวดอกอ , |
บทคัดย่อภาษาไทย |
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเครื่องมือที่สามารถช่วยส่งเสริมการทำการตลาดของร้านคาเฟ่และศึกษาพฤติกรรมความพึงพอใจของลูกค้า โดยการเลือกสถานที่ต้นแบบในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นสะสมแต้มและข่าวสารโปรโมชั่นของร้านธุรกิจจำลอง Proud Coffee คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ซึ่งจากกระบวนการวิธีวิจัย การเก็บรวบรวมข้อมูลความต้องการของผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด การวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้ การออกแบบและการพัฒนาระบบให้สำหรับลูกค้าใช้เป็นแบบแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือและโปรแกรมขายหน้าร้านสำหรับพนักงาน ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าถึงคะแนนและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก พร้อมกับสามารถรับรู้ข่าวสารทันสมัยอยู่ตลอดเวลา โดยทั้งสองส่วนถูกออกแบบให้ทำงานแบบผสมผสานกันผ่านตัวแทนจัดการแบบใช้ฐานข้อมูลร่วมกัน จากนั้นได้นำระบบทั้งหมดไปทดสอบใช้งานจริง ณ.สถานที่ดังกล่าว เพื่อศึกษาพฤติกรรมและความพึงพอใจของลูกค้า โดยใช้วิธีการสุ่มอย่างง่าย จำนวน 50 ชุด เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม มีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน จากข้อมูลเบื้องต้นพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุในช่วง 20–30 ปี มีการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี โดยส่วนมากเป็นกลุ่มนักศึกษา ผลการศึกษาด้านประสิทธิผลของซอฟต์แวร์และด้านการออกแบบซอฟต์แวร์ที่ได้พบว่ามีความพอใจอยู่ในระดับมาก ส่วนด้านผลจากการรับบริการของผู้ใช้พบว่าได้รับความสะดวกรวดเร็วในระดับมากที่สุด
|
|
คำสำคัญภาษาไทย |
ร้านคาเฟ่ ,คะแนนสะสม ,แอพพลีเคชั่นแบบผสมผสาน |
Abstract |
The purpose of the research is to develop tools that can help promote the marketing of cafes and study customer satisfaction behavior. By choosing a prototype for application development, accumulating points, and promotional news of Proud Coffee shop. the research methodology process data collection needs of all relevant parties and then analysis and system design to development for customers to use as a mobile application and storefront program for employees. for customers can easily access information and benefits such as promotion and updates news all times. To study customer behavior and satisfaction By using simple random sampling, 50 sets of tools used in the study as a questionnaire. The content is checked for accuracy by experts. The statistics used for data analysis are Descriptive statistics include percentage, mean, standard deviation. According to preliminary data, most respondents are female, aged between 20-30 years, have a bachelor's degree. Most of them are students. The results of the study of the effectiveness of the software and the software design found that there is a high level of satisfaction. and the results the service receive of users, it was found a very satisfying level.
|
Keyword |
Café shop,Reward point,Hybrid application |
กลุ่มของบทความ |
คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
รูปแบบของบทความ |
บทความวิจัย |
Publication date |
9 - 10 กรกฎาคม 2563 |
|