บทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 9 – 10 กรกฎาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม


แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการใช้บริการซ้ำของลูกค้าที่มีต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) จังหวัดกรุงเทพมหานคร
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Factors Affects the intention of customer to repurchase the service to the Bank of Ayudhya Public Company Limited, Bangkok
 ชื่อผู้เขียนบทความ (Authors) นางสาววรัสสิญา ศุภธนโชติพงศ์ ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา ที่มีผลต่อพฤติกรรม การใช้การบริการซ้ำของลูกค้าที่มาใช้บริการซำ้กับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) จังหวัดกรุงเทพมหานคร 2)เพื่อศึกษาทัศนคติของลูกค้าที่มาใช้บริการ คุณภาพของการให้บริการของลูกค้าที่มาใช้บริการและความพึงพอใจของลูกค้า ที่มาใช้บริการที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการใช้บริการซ้ำของลูกค้าที่มาใช้บริการกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จากัด (มหาชน)
กลุ่มตัวอย่าง ได้กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้หลักการของยามาเน่ ความคลาดเคลื่อนร้อยละ 5 ได้กลุ่มตัวอย่างจานวน 400 คน การวิเคราะห์ใช้สถิติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติท่ีใช้ทดสอบสมมติฐาน คือ การทดสอบค่าที (t- test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณตามลาดับความสาคัญของ ตัวแปรท่ีนำเข้าสมการ (Stepwise Multiple Regression Analysis)
ผลการวิจัยพบว่า
1. ลูกค้าที่มาใช้บริการท่ีมีเพศ อายุ ระดับการศึกษา ที่แตกต่างกัน มีการกลับมาใช้บริการธนาคารซ้ำ ไม่แตกต่างกัน
2. ทัศนคติต่อการบริการของธนาคาร คุณภาพการบริการ ความพึงพอใจการให้บริการสามารถร่วมกันกันทำนายการ กลับมาใช้บริการธนาคารซ้ำ ได้ร้อยละ 33.5 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติท่ีระดับ .001
 
 คำสำคัญภาษาไทย ทัศนคติการบริการของธนาคาร ,คุณภาพการบริการ ,ความพึงพอใจการให้บริการ,การกลับมาใช้บริการธนาคารซ้ำ
 Abstract
The purpose of the this research were 1) to compare repurchase of the customer in bank as classified by sex, age, graduated with degree, 2) to determine attitude of customer, quality of services, satisfied of customers as predictor of repurchase of the customer
The sample of customer, are using the principles of Acne drug with Error of 5 percent so research get a sample of 400 people. The percentages, mean, standard deviation, statistic t-test, One- way Analysis of Variance and the stepwise Multiple Regression analysis
The result found that :
1. Customer a classified by sex, age, graduated with degree were not different statistically.
2. Attitude of customer, quality of services, satisfied of customers as predicted repurchase of the customer at the percentage of 33.5, with statistical significance at .001
 
 
 Keyword Keywords: Attitude of customer, Quality of services, Satisfied of customers, Repurchase of the customer
 กลุ่มของบทความ บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 9 - 10 กรกฎาคม 2563