บทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม) ระหว่างวันที่ 9 – 10 กรกฎาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ชื่อบทความภาษาไทย |
แรงจูงใจและความพึงพอใจต่องานของพนักงาน บริษัท เฉาเที้ยนเก๋อแคเทอริ่งเซอร์วิส จำกัด |
ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) |
EMPLOYEE MOTIVATION AND JOB SATISFACTION OF BEIJING CHAOTIANGE CATERING SERVICE CO., LTD. |
ชื่อผู้เขียนบทความ (Authors) |
รศ.Sasanant Vivadhnajat, ผศ.ดร.Chattayaporn Samerjai, นายJuncheng Wang , |
บทคัดย่อภาษาไทย |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับแรงจูงใจในการทำงานระดับความพึงพอใจในงานและความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการทำงานกับความพึงพอใจในการทำงานของ บริษัท Beijing Chaotiange Catering Service Co. , Ltd. เก็บรวบรวมข้อมูลจากพนักงาน 123 คน . สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ร้อยละค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและสหสัมพันธ์เพียร์สัน
ผลการวิจัยพบว่าแรงจูงใจพนักงานในภาพรวมและทุกด้านอยู่ในระดับเห็นด้วย ตัวแปรที่สูงที่สุดในการสร้างแรงจูงใจให้พนักงานคือความต้องการความเกี่ยวข้องประการที่สองคือความต้องการการเติบโตและที่ต่ำที่สุดคือความต้องการดำรงอยู่
ความพึงพอใจในงานโดยรวมและทุกด้านอยู่ในระดับเห็นด้วย ตัวแปรสูงสุดของความพึงพอใจในงานคือสภาพแวดล้อมในการทำงานรองลงมาคือภาวะผู้นำและต่ำสุดคือค่าตอบแทน และมีความสัมพันธ์เชิงบวกที่ดีมากระหว่างแรงจูงใจของพนักงานและความพึงพอใจในงานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ. 01
|
|
คำสำคัญภาษาไทย |
แรงจูงใจพนักงาน, ความพึงพอใจในงาน, บริการจัดเลี้ยง |
Abstract |
The purposes of this research were to study the level of employee motivation, the level of job satisfaction, and the relationship between employee motivation and job satisfaction of Beijing Chaotiange Catering Service Co., Ltd.. A questionnaire was used to collect data from 123 employees. The statistics used to analyze the data were frequency, percentage, mean, standard deviation and Pearson correlation.
The results showed that the employee motivation in the overview and all aspects were at the agree level. The highest variable of employee motivation was relatedness needs, the second was growth needs, and the lowest was existence needs.
The job satisfaction in the overview and all aspects were at the agree level. The highest variable of job satisfaction was work environment, the second was leadership, and the lowest was remuneration. And there was a very strong positive correlation between employee motivation and job satisfaction with statistically significant at .01 level.
|
Keyword |
Employee motivation, Job satisfaction, Catering service |
กลุ่มของบทความ |
บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
รูปแบบของบทความ |
บทความวิจัย |
Publication date |
9 - 10 กรกฎาคม 2563 |
|