บทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 9 – 10 กรกฎาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม


แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย การศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์มะพร้าวโยเกิร์ตในพื้นที่ย่านเศรษฐกิจในกรุงเทพมหานคร
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Consumer Behavior Study of Coconut Yoghurt in Bangkok
 ชื่อผู้เขียนบทความ (Authors) นายกฤชพล มุสิกะ ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
เนื่องจากผลิตภัณฑ์มะพร้าวโยเกิร์ตนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ค่อนข้างใหม่ในท้องตลาด บทความนี้จึงศึกษาพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์มะพร้าวโยเกิร์ตของผู้บริโภค โดยเก็บข้อมูลแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างในพื่นที่ย่านเศรษฐกิจในกรุงเทพมหานครจำนวน 400 ตัวอย่าง ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่นิยมซื้อโยเกิร์ตสัปดาห์ละครั้ง โดยนิยมบริโภครสธรรมชาติมากที่สุด และจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 286 คน มีความต้องการซื้อผลิตภัณฑ์มะพร้าวโยเกิร์ต โดยให้เหตุผลว่า ชื่นชอบในความเเปลกใหม่ ด้านบรรจุภัณฑ์แบบถ้วยพลาสติก มีขนาด 125 กรัม ราคา10 - 15 บาท ที่มีฉลากบ่งบอกวัน เดือน ปี ที่หมดอายุอย่างชัดเจน และสะดวกซื้อผลิตภัณฑ์มะพร้าวโยเกิร์ตจากร้านสะดวกซื้อทั่วไป ดังนั้น การทำการตลาดเป็นปัจจัยสำคัญจึงควรเน้นไปที่กลุ่มเพศหญิง ที่มีระดับรายได้ปานกลาง และสะดวกในการซื้อผลิตภัณฑ์จากร้านสะดวกซื้อทั่วไป
 คำสำคัญภาษาไทย พฤติกรรมผู้บริโภค, โยเกิร์ต,มะพร้าว
 Abstract
            Because coconut yogurt products are relatively new in the market. This article is to study the behavior of buying coconut yogurt products of consumers. By collecting questionnaires from samples in the area of ​​the economic district in Bangkok, a total of 400 samples. The study found that most of the respondents prefer to buy yogurt once a week. By consuming the most natural flavor And from the sample group of 286 people, wanting to buy coconut yoghurt products By reasoning that Enjoy the new twist. For the plastic cup packaging, the size is 125 grams. The price is 10 - 15 baht with the label clearly indicating the expiration date. And convenient to buy coconut and yogurt products from convenience stores. Consequently, marketing is an important factor, so it should be focused on female groups. With a middle income level And convenient to buy products from general convenience stores
 Keyword Consumer Behavior, Yoghurt, Coconut
 กลุ่มของบทความ บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 9 - 10 กรกฎาคม 2563