บทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 9 – 10 กรกฎาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม


แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย อิทธิพลของประเภทเนื้อหาการโพสต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวบนเฟซบุ๊ก ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการค้นหาข้อมูลของคนไทยเพื่อท่องเที่ยวภายในประเทศ
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) The Influence of Content Type Posts about Travel on Facebook Affecting The Information Search Behavior of Thai People for The Domestic Travel
 ชื่อผู้เขียนบทความ (Authors) นางสาวทวินันท์ บุญคล้อย ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การศึกษาเรื่องอิทธิพลของประเภทเนื้อหาการโพสต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวบนเฟซบุ๊ก ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการค้นหาข้อมูลของคนไทยเพื่อท่องเที่ยวภายในประเทศ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของประเภทเนื้อการโพสต์เชิงข้อมูลและเชิงบันเทิงเกี่ยวกับการท่องเที่ยวบนเฟซบุ๊ก ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการค้นหาข้อมูลของคนไทยเพื่อท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นคนไทยที่ใช้เคยเฟซบุ๊กเพื่อค้นหาข้อมูลการท่องเที่ยวภายในประเทศ จำนวน 400 ตัวอย่าง เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ และใช้วิธีการเก็บตัวอย่างตามสะดวก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การวิเคราะห์ข้อมูลจากค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ เพื่อใช้ในการทดสอบสมมติฐาน ผลการศึกษาพบว่า อิทธิพลของประเภทเนื้อหาการโพสต์เชิงข้อมูลและเชิงบันเทิงเกี่ยวกับการท่องเที่ยวบนเฟซบุ๊ก ส่งผลต่อพฤติกรรมการค้นหาข้อมูลของคนไทยเพื่อท่องเที่ยวภายในประเทศ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
 คำสำคัญภาษาไทย ประเภทเนื้อหาการโพสต์เฟซบุ๊ก,การท่องเที่ยวภายในประเทศ,พฤติกรรมการค้นหาข้อมูลเพื่อท่องเที่ยว
 Abstract
This study aim to study the influence of content type posts about travel on Facebook which include content of information posts and content of entertainment posts affecting the information search behavior of Thai people for the domestic travel. A sample was selected from Thai people who used to search the information about domestic travel on Facebook are 400 samples. This study was conducted using the quantitative method (convenience sampling) and survey questionnaires to collect data. Descriptive analysis and multiple regression analysis was used for data analysis. The study found that the content of information posts and content of entertainment posts affecting the information search behavior of Thai people for the domestic travel were significant at 0.05 level
 Keyword Content type posts on Facebook,Thailand domestic travel,The information search behavior for travel
 กลุ่มของบทความ บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
 รูปแบบการนำเสนอ Poster
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 9 - 10 กรกฎาคม 2563