บทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 9 – 10 กรกฎาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม


แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย พฤติกรรมผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์เจลแต้มสิวจากสารสกัดธรรมชาติสมอไทย สมอพิเภก ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Consumer Behavior of Acne Gel Natural Extracts in Bangkok
 ชื่อผู้เขียนบทความ (Authors) นางสาวศิรินภา มาศงามเมือง , ผศ.ดร.กัมปนาท เพ็ญสุภา, อ.ดร.โสภณ แย้มกลิ่น,
 บทคัดย่อภาษาไทย
เจลแต้มสิวจากสารสกัดธรรมชาติมีแนวโน้มการบริโภคสูงขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคเชื่อว่าวัตถุดิบจากธรรมชาติมีปลอดภัยต่อผิวหน้ามากกว่าผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากสารเคมี ทำให้ตลาดเจลแต้มจากผลิตภัณฑ์ธรรมชาติมีการเติบโตร้อยละ 10 ในปี 2560 บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์เจลแต้มสิว ในเขต กรุงเทพมหานครจำนวน 400 ตัวอย่าง โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถาม ผลการวิเคราะห์พบว่า ผู้บริโภคซื้อผลิตภัณฑ์เจลแต้มสิวเดือนละครั้ง ผลิตภัณฑ์เจลแต้มสิวที่มีรูปแบบบรรจุภัณฑ์เป็นหลอดบีบสีใสปริมาณ 10 กรัม ทั้งนี้ผู้บริโภคชื่นชอบชื่อตราสินค้าที่เป็นภาษาไทยและให้ความสำคัญกับการมีมาตรฐาน อย.มากที่สุด ข้อเสนอแนะสำหรับผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์เจลแต้มสิวจากผลิตภัณฑ์ธรรมชาติควรมีบรรจุภัณฑ์สีใสปริมาณ10 กรัม ที่ผ่านมาตรฐาน อย. โดยตั้งราคาในช่วง 101 - 150 บาทต่อชิ้น และจัดจำหน่ายควรเน้นไปที่ร้านขายยาและร้านค้าความงามสุขภาพ
 คำสำคัญภาษาไทย เจลแต้มสิว, พฤติกรรมผู้บริโภค, สารสกัดธรรมชาติ
 Abstract
Acne gel from natural extracts has a trend to increase consumption. Consumers believe that natural ingredients are safe on the face than products with chemical ingredients. The market of acne gel from natural products grow by 10 % in 2017. The objective of this study are to study consumer behavior of acne gel. The study surveys 400 samples in Bangkok, were collected by using questionnaires The consumer analysis, the results found consumers buy acne gel products once a month that the tube gel clear colors of 10 gram packaging. The most favorite, the brand name details Thai language Obviously prefer the Product certification. Suggestions for entrepreneurs and those interested in the product acne gel from natural extracts clear colors of 10 gram packaging that have certification FDA, priced between 101 - 150 baht per piece. The distribution channel should be focused on pharmacy and beauty health care stores.
 Keyword Acne Gel, Consumer Behavior, Natural Extracts
 กลุ่มของบทความ บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 9 - 10 กรกฎาคม 2563