บทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม) ระหว่างวันที่ 9 – 10 กรกฎาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ชื่อบทความภาษาไทย |
การรับรู้คุณค่าตราสินค้าและการโฆษณาโดยใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมโลแลน |
ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) |
Perception on brand equity and celebrity endorsement towards purchase intention on Lolane hair product |
ชื่อผู้เขียนบทความ (Authors) |
นางสาววัชราพรรณ พิทักษ์ปกรณ์ , |
บทคัดย่อภาษาไทย |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้คุณค่าตราสินค้าและการโฆษณาโดยใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมโลแลน ประชากรในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เพศหญิงและชาย อายุระหว่าง 15 - 65 ปี จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม จากนั้นทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ใช้การทดสอบ t-test ,F-test, สถิติสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า 1) การโฆษณาโดยใช้บุคคลที่มีชื่อเสียง มีค่าความสำคัญอยู่ในระดับมาก 2) การรับรู้คุณค่าตราสินค้า มีค่าความสำคัญอยู่ในระดับมาก 3) ความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมโลแลน มีค่าความสำคัญอยู่ในระดับมาก 4)การโฆษณาโดยใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงมีความสัมพันธ์กับความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมโลแลนของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 และมีความสัมพันธ์ในระดับต่ำ และการรับรู้คุณค่าตราสินค้าของผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมโลแลนมีความสัมพันธ์กับความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมโลแลนของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 และมีความสัมพันธ์ในระดับปานกลาง
|
|
คำสำคัญภาษาไทย |
การรับรู้คุณค่าตราสินค้า, การโฆษณาโดยใช้บุคคลที่มีชื่อเสียง, ความตั้งใจซื้อ |
Abstract |
The objective of this research is to study perception on brand equity and celebrity endorsement toward purchase intention on Lolane hair product. The population in this study is the population, namely female and male, aged between 15 - 65 years. The company has set a target of 400 people. Tools used to collect data are questionnaires by the questionnaire to find frequency, percentage, average, standard deviation. Analysis to test each hypothesis as follows, using t-test, F-test, Pearson's product moment correlation coefficient. The results of the study revealed that 1) Advertising by Celebrity. The importance is at a high level. 2) The perception of brand equity. The importance is at a high level. 3) Intention to buy products for Lolane hair. The importance is at a high level. 4) Advertising by celebrity is related to the intention to buy Lolane hair products of consumers in Bangkok. At the statistically significant level of 0.05 and with a low relationship and the perceived brand equity of Lolane hair products correlated with the intention to buy Lolane hair products of consumers in Bangkok. At the statistical significance level 0.05 and with a moderate level of relationship.
|
Keyword |
Brand equity, famous person advertising, purchase intention |
กลุ่มของบทความ |
บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ |
รูปแบบการนำเสนอ |
Poster |
รูปแบบของบทความ |
บทความวิจัย |
Publication date |
9 - 10 กรกฎาคม 2563 |
|