บทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 9 – 10 กรกฎาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม


แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย การบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษาขนาดใหญ่ตาม การรับรู้ของครู สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) The Participative Administration of School Administrators in Large Primary Schools as Perceived by Teachers, Nonthaburi Primary Educational Service Area Office 1
 ชื่อผู้เขียนบทความ (Authors) นางสาวพิมพ์พิชชา พูลสวัสดิ์ ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษาขนาดใหญ่ตามการรับรู้ของครู สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1 จำแนกตามระดับการศึกษา และประสบการณ์การสอน ผลการวิจัยพบว่า 1) การบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษาขนาดใหญ่ตามการรับรู้ของครู สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1  โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2) ครูที่มีระดับการศึกษา และประสบการณ์การสอนต่างกัน มีการรับรู้ต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนประถมศึกษาขนาดใหญ่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1 โดยภาพรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน
 คำสำคัญภาษาไทย การรับรู้ของครู,การบริหารมีส่วนร่วม,โรงเรียนประถมศึกษาขนาดใหญ่
 Abstract
This research has the following objectives: study and compare the participative administration of school administrators in large primary schools as perceived by teachers, Nonthaburi Primary Educational Service Area Office 1 by educational levels and teaching experience. The results showed that 1) The participative administration of school administrators in large primary schools as perceived by teachers, Nonthaburi Primary Educational Service Area Office 1 as a whole and as individual aspects at the high level. 2) Teachers with different educational levels and teaching experience. There was no difference in the participative administration of school administrators in large primary schools as perceived by teachers, Nonthaburi Primary Educational Service Area Office 1 as a whole and as individual aspects.
 Keyword Teacher Participative,Participative Administration,Large Primary Schools
 กลุ่มของบทความ บริหารการศึกษา
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 9 - 10 กรกฎาคม 2563