บทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 9 – 10 กรกฎาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม


แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย คุณค่าตราสินค้าที่มีผลส่งต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อ รถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อ MG ของผู้บริโภควัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Brand equity, the effect on the decision to buy an electric car brand MG consumers working in Bangkok.
 ชื่อผู้เขียนบทความ (Authors) ผศ.ดร.ธงชัย ศรีวรรธนะ, นางสาวภัทราภรณ์ อริยกิจสกุล ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์  เพื่อศึกษาการรับรู้ข่าวสารที่มีผลส่งต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อ MG ของผู้บริโภควัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร และ เพื่อศึกษาคุณค่าตราสินค้าที่มีผลส่งต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อ MG ของผู้บริโภควัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร ประชากรในการศึกษาครั้งนี้  ผู้บริโภควัยทำงานที่ขับรถยนต์ในกรุงเทพมหานคร  จำนวน 400 คน ผลการศึกษาพบว่า การรับรู้ข่าวสาร ภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ระดับมาก คุณค่าตราสินค้า ภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ระดับมาก  และ กระบวนการตัดสินใจซื้อ ภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ระดับมาก ผลการทดสอบ ว่า การรับรู้ข่าวสารที่ และ คุณค่าตราสินค้าที่มีผลส่งต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อ MG ของผู้บริโภควัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05
 คำสำคัญภาษาไทย คุณค่าตราสินค้า,กระบวนการตัดสินใจซื้อ,รถยนต์ไฟฟ้า
 Abstract
This research aims. To study the perception that has passed the decision to buy an electric car brand MG consumers working in Bangkok and to the brand equity that has passed the decision to buy an electric car brand MG consumer working on. BANGKOK The population in this study Younger consumers who drive to work in Bangkok, 400 people The study found that News The overall picture has a high level of average value. Brand value awareness The overall picture is at a high level and the purchasing decision process The overall picture is at a high level. The test results revealed that the perception of news and brand values had an effect on the MG decision making process for electric cars of working consumers in Bangkok. Statistical significance at the level of 0.05
 Keyword brand value,purchasing decision-meking process,electric car
 กลุ่มของบทความ บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
 รูปแบบการนำเสนอ Poster
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 9 - 10 กรกฎาคม 2563